Lễ Trưởng thành cho tuổi 18

19/10/2009 22:31 GMT+7

Tối 18.10, tại trường THPT Việt Đức (Hà Nội), 500 teen Việt bước vào tuổi 18 trong năm 2009 đã được trao tặng huy hiệu và chứng chỉ trưởng thành.

500 teen Việt nhận huy hiệu và chứng chỉ trưởng thành tượng trưng đã được đề cử theo các tiêu chí: đủ 18 tuổi, có thành tích học tập tốt, tích cực đóng góp trong các hoạt động xã hội. Họ là đại diện cho hàng vạn bạn trẻ 18 tuổi trên khắp đất nước.

Đây là Lễ Trưởng thành quy mô lớn được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam. Ngày hội có ý nghĩa này được tổ chức bởi Báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò và nhãn hàng sing-gum Cool Air.

Tại ngày hội, các bạn trẻ đã được các chuyên gia tâm lý, giáo dục hàng đầu tư vấn về sự “khủng hoảng trưởng thành”, định hướng nghề nghiệp cũng như phương pháp hiện thực hóa ước mơ. Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Huy Lộc, Tổng biên tập Báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò nhấn mạnh: “Lễ trưởng thành sẽ giúp cho các em nhận thức rõ giá trị công dân của mình, đồng thời có ý thức, trách nhiệm rõ ràng hơn đối với những hành vi, suy nghĩ của mình trong cuộc sống”.

Đặc biệt, tại ngày hội, một kỷ lục Việt Nam được xác lập. Đó là Bức tường ước mơ (kích thước 37m x 2,7m) được viết bởi 1.000 bạn trẻ 18 tuổi tại Hà Nội. Dự kiến, Lễ Trưởng thành sẽ được tổ chức hằng năm trên cả 3 miền đất nước, giúp những công dân Việt Nam đến tuổi trưởng thành có những kỹ năng vững chắc để bước vào đời.

Đức Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.