272 người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

24/10/2011 23:52 GMT+7

Lực lượng cứu hộ ngày 24.10 tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân của trận động đất 7,2 độ Richter tại khu vực miền đông nước này đồng thời nỗ lực đưa hàng cứu trợ đến với những người sóng sót.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Idris Naim Sener cho hay đã có ít nhất 265 người thiệt mạng và 1.140 người bị thương, chủ yếu tại thành phố Van và thị trấn Ercis. Còn con số thiệt mạng do AP đưa ra là 272 người. Hôm qua, lực lượng cứu hộ đã tìm được 4 người sống sót trong đống đổ nát. Theo nhà chức trách, tổng cộng 970 tòa nhà đã đổ sập trong trận động đất chiều 23.10.

 
Một bé gái được cứu sống từ đống gạch đá - Ảnh: Reuters 

Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan cùng 6 bộ trưởng đã đến thị sát khu vực bị tàn phá. Ông Erdogan cảnh báo số thương vong có thể tiếp tục tăng do nhiều nạn nhân vẫn còn nằm dưới các đống đổ nát. Chính quyền đã huy động 2.400 đội tìm kiếm cùng 108 xe cứu thương tới vùng động đất trong khi quân đội điều 6 tiểu đoàn cùng nhiều máy bay tham gia cứu trợ. Iran cũng đưa người và hàng sang hỗ trợ nước láng giềng, theo AFP.

Đến nay, đã xảy ra hơn 100 cơn dư chấn, có khi lên tới 6 độ Richter và chính quyền yêu cầu người dân không nên trở về nhà để tránh nguy cơ tiếp tục sụp đổ. Do đó, hàng ngàn người tiếp tục phải trải qua một đêm trong các khu tị nạn hoặc ngoài đường giữa thời tiết lạnh giá. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.