Hãy cứu lấy bờ sông Sài Gòn trước khi quá muộn

16/02/2004 20:52 GMT+7

Trước hết cho tôi gửi lời cám ơn đến ông Tổng biên tập Báo Thanh Niên và quý báo đã đăng những ý kiến của một công dân bình thường như tôi trên báo điện tử ra ngày 16/01/2004 với nhan đề "Nhìn về Nam Sài Gòn mà thấy buồn cho An Phú, Thảo Điền". Thứ hai cho phép tôi với tư cách là một người yêu Sài Gòn-TP Hồ Chí Minh tha thiết xin ông hãy quan tâm trở lại với vấn đề quy hoạch ven sông Sài Gòn tại Quận 2 để cứu lấy những cảnh quan đẹp nhất của TP.

Tôi là một người có may mắn được đi qua nhiều Thành phố trong nước cũng như nước ngoài, nhưng hiếm thấy con sông nào mang lại sự trù phú và vẻ đẹp cho TP HCM như sông Sài Gòn. Nói một cách ví von sông Sài Gòn như một nụ cười với hàm răng trắng muốt với hai làn môi xinh là hai bên bờ sông của bộ mặt thành phố.

Đáng tiếc thay, hai bên bờ sông đẹp tuyệt vời đó hàng ngày hàng giờ đang bị người ta phá hủy. Nếu có thể xin ông hãy vui lòng dạo một vòng dọc theo bờ sông theo đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2 sẽ thấy những biệt thự với những hình thù quái gở và những bức tường cao hàng chục mét như đang nuốt lấy bờ sông. Thấp thoáng đây đó có người hóng mát, thả diều ở những khoảng trống hiếm hoi còn sót lại. Những chiếc cần cẩu đang hối hả chạy đua với thời gian để bịt những khoảng không gian tuyệt vời này cho chủ nhân của các biệt thự.

Thưa ông, những bài học nóng hổi của Hồ Gươm, Hồ Tây, đê Yên Phụ, Làng hoa Nhật Tân - Nghi Tàm vẫn còn đó. Những hành động thiển cận của một vài người lấy danh nghĩa quy hoạch đã phá vỡ những giá trị ngàn đời của đất nước, trong khi chúng ta đang cố gắng giữ gìn những cảnh quan thiên nhiên còn lại, hoặc tự tạo ra những cảnh quan nhân tạo với biết bao tốn kém . Hãy dóng lên những tiếng chuông cảnh báo và giữ lấy hai bờ sông Sài Gòn trước khi quá muộn.

Tôi mong ông hãy hiểu những suy nghĩ của tôi và có những hành động thích hợp để giữ gìn những vẻ đẹp của TP HCM cho tất cả mọi người.

Xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Anh Tuấn
Email: tuanttvd69@yahoo.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.