Bắt nhóm lừa sổ đỏ của nông dân

18/11/2010 08:12 GMT+7

(TNO) Công an Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hôm 17.11 đã khởi tố và bắt khẩn cấp Đinh Thụy Ngọc Điệp (29 tuổi, ngụ P.An Bình); Huỳnh Thanh Nam (29 tuổi, ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) và Nguyễn Thanh Tuấn (24 tuổi, ngụ H.Kiên Lương, Kiên Giang); đồng thời khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Lê Quang Khương (29 tuổi, ngụ H.Châu Thành A, Hậu Giang) về cùng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét nhà Điệp, cơ quan điều tra thu được 30 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) mang tên nhiều người khác nhau và một số giấy tờ liên quan đến hành vi lừa đảo. 

Thượng tá Nguyễn Mậu Nhân - Phó trưởng Công an Q.Ninh Kiều, Trưởng ban chuyên án cho biết, từ tháng 9 - 11.2010, Công an quận nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức làm giả giấy CNQSDĐ rồi đem cầm cố, thế chấp để chiếm đoạt tiền.

Qua xác minh, lực lượng điều tra phát hiện một nhóm 4 - 5 người thường nhắm đến các hộ nông dân nghèo thiếu hiểu biết, cần vay vốn sản xuất để lừa đảo.

Sau khi nhận cầm cố, thế chấp đất nông nghiệp của nông dân với giá rẻ, chúng yêu cầu người vay đưa sổ đỏ, hộ khẩu, giấy CMND, sau đó thuê người đóng giả chủ đất, thay hình trong CMND của chủ đất rồi đến phòng công chứng ký giấy bán đất, hoặc thế chấp cho người khác để chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, bọn chúng còn giả danh cán bộ ngân hàng, yêu cầu các hộ nông dân cần vay tiền photo các loại giấy tờ, rồi chúng làm giả hồ sơ giấy tờ trên đem cầm cố, thế chấp cho người khác…

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận bằng thủ đoạn trên đã thực hiện 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 720 triệu đồng.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.