Kết thúc điều tra vụ lừa đảo qua mạng ở Cần Thơ

10/10/2008 11:11 GMT+7

(TNO) Chiều 9.10, thượng tá Lê Hoàng Bé, Phó thủ trưởng Cơ quan CSÐT PC15, Công an TP Cần Thơ cho biết: PC15 vừa tống đạt bản kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hồng Vân (SN 1953, ngụ 43/4 Trần Thái Tông, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) và Nguyễn Văn Tính (SN 1973, đăng ký HKTT: ấp Hội, xã Kim Sơn, H.Châu Thành, Tiền Giang) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 3 đến cuối năm 2007, trên mạng internet giới thiệu Công ty Colony Invest Management Inc (Công ty IC), Công ty CallyInvest, Công ty Money100 nhằm lôi kéo khách hàng đầu tư qua mạng theo mô hình đa cấp, với mức lãi suất rất hấp dẫn từ 55% đến 66%/tháng.

Người trực tiếp đầu tư đưa tiền cho người môi giới thông qua hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt và được cấp username, mật khẩu trên mạng. Từ những thông tin này, trên địa bàn TP Cần Thơ, các khách hàng đã đầu tư  nhiều tỉ đồng qua tài khoản số: 0071003798878 Ngân hàng Vietcombank của Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Hồng Vân.

Tại cơ quan điều tra, Vân và Tính đã khai nhận: lợi dụng sự thiếu hiểu biết và hám lợi của nhiều người nên họ đã tự đặt ra cho mình là người của các chi nhánh đại diện công ty quản lý tài chính nước ngoài như: callysinvest, colyinvest, lasvegas…và kêu gọi người dân nộp tiền cho các công ty quản lý tài chính nước ngoài để thu lợi nhuận cao.

Cụ thể, cơ quan điều tra đã làm rõ: Nguyễn Hồng Vân huy động được trên 2,5 tỉ đồng và thu lợi bất chính trên 1,1 tỉ đồng;  Nguyễn Văn Tính cùng đồng bọn huy động trên 6,1 tỉ đồng, bản thân chiếm đoạt trên 824 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Hồng Vân đã thành thật khai báo, thấy rõ hành vi sai phạm của mình và gia đình đã tự nguyện giao nộp 1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

                                                                  
Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.