Trò chuyện với DJ nổi tiếng Singapore

19/10/2009 11:29 GMT+7

(TNTT>) Vừa qua, Godwin, một DJ chuyên nghiệp rất tài hoa của Singapore đã âm thầm đến thành phố Hồ Chí Minh để tham gia đêm nhạc "Đánh thức cảm quan" cùng với nhóm Triple-X và ngôi sao ca nhạc Hồng Nhung.

Ở đảo quốc sư tử, Godwin được biết đến như một kiến trúc sư, đạo diễn âm thanh cho các chương trình ca nhạc lớn. Trước khi trở về nước, anh đã dành cho báo Thanh Niên TT & GT một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Những điệu house của anh đã làm mọi người không thể không nhún nhảy, điều gì khiến anh bắt nhịp khán giả Việt nhanh đến vậy?

DJ Godwin: Thật ra bắt nhịp như bạn nói, hay hòa nhịp trước đám đông (theo cách nói của tôi) chính là tố chất quan trọng nhất của một DJ. Tôi đã làm DJ được 18 năm, thế nên cảm nhận trước đám đông có thể được xem là một trong những sở trường của mình. Hơn nữa đây đã là lần thứ 3 tôi biểu diễn ở Việt Nam, vì thế tôi cũng phần nào hiểu được cách thưởng thức âm nhạc của người Việt.

Được biết hai lần trước anh chơi ở Q Bar và Lush, tuy nhiên phần đông các khán giả của 2 bar đó là người Việt, anh có cảm thấy khó để "cảm nhận" họ, và ngược lại? 

DJ Godwin: Ồ, đúng là như thế thật. Nhưng không chỉ người Việt đâu, tôi thấy hầu hết người châu Á đều như vậy. Họ hay “mắc cỡ” và người Singapore của chúng tôi cũng thế. Thường thì họ sẽ chẳng bao giờ nhảy cho đến khi những nhịp điệu dồn dập khiến họ “không thể không nhảy”. Chính vì vậy từ trước đến giờ khi chơi, tôi toàn lựa chọn dòng nhạc house, một dòng nhạc khá sôi động, thích hợp với những thành phố phát triển và có cuộc sống bận rộn như Sài Gòn, Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines) 

DJ Godwin
 


Tên thật là Godwin Pereira, người Singapore. Anh bắt đầu làm quen với dòng nhạc Electro từ khi 15 tuổi, và bắt đầu chơi như một DJ thực thụ từ năm 18 tuổi. Ngoài nghề DJ, Godwin còn là một kiến trúc sư và là người đạo diễn âm thanh cho các chương trình ca nhạc lớn ở Singapore.

Đêm nhạc "Đánh thức cảm quan" là chương trình được tổ chức 2 tháng/lần do công ty giải trí Flaunt Entainment tổ chức.

Như vậy anh đã từng biểu diễn ở nhiều nước khác nhau trên thế giới?

DJ Godwin: Vâng, tôi làm DJ từ khi tôi mới 15 tuổi, và du lịch cũng là một trong những sở thích của tôi, vì vậy bất cứ khi nào được có show nước ngoài là tôi nhận lời ngay (cười). Cũng nhờ đi diễn nhiều nơi nên tôi biết được “gu” thưởng thức âm nhạc của từng nơi, và có cảm nhận về đám đông tốt hơn. Chẳng hạn ở Việt Nam, tôi biết khán giả không thích dòng nhạc trance vì cho rằng nó quá nhẹ. Cuộc sống của họ nhanh và sôi động, vì thế họ chỉ thích những nhịp điệu mạnh mẽ, sôi động, đầy năng lượng. Nhạc của tôi sẽ mang năng lượng đến cho đôi chân của họ, khiến họ nhún nhảy. Và sự nhiệt tình của họ sẽ mang lại năng lượng cho tôi, giúp tôi làm tốt hơn công việc của mình.

Cả 3 lần anh đến đây đều do nhận lời mời từ các nhà tài trợ, anh có dự định sẽ tự tổ chức một show riêng cho chính mình ở VN? Anh đánh giá như thế nào về các DJ cũng như khán giả VN?

DJ Godwin: Ồ, dĩ nhiên rồi, đó luôn là mơ ước của tôi. Tôi nghĩ lúc ấy tôi sẽ kết hợp làm show với bạn tôi, anh ấy cũng là DJ hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM. Và tôi nghĩ đó sẽ là một đêm nhạc thật tuyệt cho cả khán giả lẫn chúng tôi. Bởi vì khả năng cảm nhạc của các bạn rất tốt, có thể một phần là do hệ thống internet rộng rãi. Tôi rất ngạc nhiên khi ở Sài Gòn đi đâu cũng thấy có mạng không dây. Thật tuyệt! Nó cho phép bạn lựa chọn dòng nhạc mình thích, và còn cho phép bạn bình phẩm, chia sẻ, đánh giá những gì mình nghe, điều đó khiến “gu” thưởng thức cũng đi lên. Tôi không thấy có khoảng cách nào giữa khán giả ở đây và ở nước tôi. Vì thế tôi nghĩ DJ VN cũng rất giỏi, mặc dù tôi chưa được nghe họ chơi lần nào. Và tôi mong rằng mình có thể quay lại VN không chỉ để biểu diễn, mà còn được đi du lịch, vì tôi đến VN đã 3 lần rồi, mà chưa lần nào có thời gian để đi du lịch ở đây cả. 

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.