Cần thơ: đất ở dưới 40m2 không được tách thửa

12/10/2009 10:24 GMT+7

(TNTT>) UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành quyết định số 49 về việc quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất như sau:

-Đất ở: diện tích tối thiểu được tách thửa ≥ 40m2 (phường, thị trấn); ≥ 60m2 (xã),  có bề rộng mặt tiền và chiều sâu ≥ 4m.

-Đất vườn, đất trồng cây lâu năm: diện tích tối thiểu được  tách thửa ≥200m2 (phường, thị trấn); ≥ 500m2 (xã).

-Đất trồng lúa, đất trồng cây hằng năm: diện tích tối thiểu được tách thửa ≥ 500m2 (phường, thị trấn); ≥ 1.000m2 (xã).

Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, việc tách thửa phải có dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết. Đất thuộc khu vực phải thu hồi để thực hiện quy hoạch nhưng chưa có văn bản về chủ trương thu hồi đất hoặc văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư thì vẫn được phép tách thửa. Đất nông nghiệp, đất vườn ao liền kề đất ở, đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư sau khi tách thửa, việc chuyển mục đích sử dụng đất phải căn cứ vào quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị đã được phê duyệt. Những nơi chưa có quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị hoặc quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn, người sử dụng đất chỉ được chuyển mục đích sử dụng đất tối đa bằng hạn mức đất ở theo quy định.

Thạc sĩ Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, khẳng định: Sau ngày quyết định 49 có hiệu lực thi hành, nếu người sử dụng đất tự ý tách thửa trái quy định thì không được cấp giấy chứng nhận; cơ quan công chứng, UBND xã phường thị trấn không được làm thủ tục công chứng, chứng thực chuyển quyền sử dụng đất.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.