Lập trung tâm "Tư vấn bình đẳng giới" hỗ trợ nữ thanh niên

25/09/2007 23:21 GMT+7

Những ngày qua, thông tin về 65 cô gái bị đem cho 2 người đàn ông Hàn Quốc chọn vợ đã gây bất bình cho nhiều người. Bản thân tôi cảm thấy đó là một điều xúc phạm danh dự. Qua sự việc này dư luận rất hoan nghênh Báo Thanh Niên đã thông tin kịp thời giúp dư luận hiểu rõ sự việc, nói lên tiếng nói bức xúc của người Việt Nam.

Theo tôi, những năm gần đây tình trạng nữ thanh niên Việt Nam có xu hướng kết hôn với người nước ngoài qua môi giới đã nổi lên như một vấn đề lớn của xã hội. Các cơ quan chức năng cần phải trừng trị nghiêm khắc những dịch vụ môi giới theo kiểu buôn người.

Với tư cách là Bí thư Thành Đoàn, tôi đã chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn lập ngay một đề án thành lập trung tâm "Tư vấn bình đẳng giới" cho các bạn thanh niên và ngay trong tháng sau trung tâm này sẽ hoạt động. Để tất cả các hoạt động này đi vào chiều sâu, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Phụ nữ TP.HCM, Hội Tâm lý thực hiện các chuyên đề tư vấn tâm lý, chia sẻ tâm tư nguyện vọng, định hướng cho thanh niên các vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm sẽ được tăng cường, Nhà văn hóa Thanh niên đẩy mạnh các hoạt động câu lạc bộ gia đình trẻ...".

Thiên Long (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.