Khai mạc Đại hội các Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam lần 7

23/09/2005 23:51 GMT+7

Đại hội đã khai mạc sáng qua 23.9 tại Hội trường Ba Đình (Hà Nội) với sự tham dự của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười; các ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn, Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư Nguyễn Khoa Điềm.

 

Trong ngày làm việc đầu tiên, đại hội đã thảo luận và đề ra phương hướng hoạt động của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ VII (2005-2010), trong đó những điểm nổi bật là: khuyến khích anh chị em văn nghệ sĩ tự do sáng tác; nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động của các hội văn học nghệ thuật để đáp ứng với tình hình thực tiễn của đời sống xã hội trong quá trình hội nhập; văn học nghệ thuật cần hướng tới công chúng mạnh mẽ hơn nữa, trước hết là trong môi trường giáo dục thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và đông đảo quần chúng lao động; đổi mới công tác đánh giá hiệu quả hỗ trợ sáng tạo tác phẩm...

 

 Phát biểu tại đại hội, ông Phan Diễn nhấn mạnh những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế đang đặt ra nhiều thách thức cho văn nghệ. Đảng và Nhà nước, nhân dân mong đợi văn nghệ sĩ có những tác phẩm hay, phản ánh sâu sắc con người Việt Nam trong thời kỳ mới, phục vụ nhu cầu tinh thần của nhân dân, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Muốn như vậy, mỗi một văn nghệ sĩ phải phấn đấu trở thành người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có cái nhìn đúng đắn. Đảng và Nhà nước ta sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ sáng tác và luôn tôn trọng tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ.

 

                                                                                                       H.Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.