Du lịch Việt Nam sẽ phát triển bùng nổ

01/11/2005 15:04 GMT+7

Theo hãng tin Pháp AFP, các chuyên gia trong ngành du lịch và khách sạn quốc tế nhận định rằng ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển bùng nổ trở lại, nhờ vẫn lưu giữ được hương vị và sắc màu Á Đông đặc trưng mà nhiều nước châu Á khác đang để mai một dần.

Dấu hiệu rõ nhất là sự trở lại của các tập đoàn khách sạn và các nhà đầu tư lớn trên thế giới, sau một thời gian Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998 và bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS). Việt Nam đang là một trong những địa chỉ du lịch được đánh giá là an toàn cho du khách và ít rủi ro đối với các nhà đầu tư.

Hội đồng Thương mại và Du lịch Thế giới dự báo Việt Nam sẽ là một trong 10 điểm đến du lịch năng động nhất trong thập kỷ tới. Victoria Hotels and Resorts, chi nhánh của tập đoàn lớn Electricte et Eaux de Madagascar (Pháp), đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam và hiện quản lý năm công ty lớn ở Hà Nội. Các công ty và tập đoàn quốc tế như Hyatt, Hilton, Starwood và cả Marriott đều muốn ký kết các hợp đồng về hợp tác quản lý với các chủ khách sạn ở Việt Nam, nhất là với những liên doanh giữa Việt Nam và các đối tác châu Á khác.

Ông Patrick Basset, Giám đốc điều hành hãng Accor tại khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, cho biết 10 khách sạn do Accor quản lý ở Việt Nam ước sẽ đạt doanh thu 50 triệu USD trong năm nay, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ phòng cho thuê ở những khách sạn lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 80% và một số địa chỉ du lịch khác cũng đang thu hút nhiều du khách như cố đô Huế, Vịnh Hạ Long và Sa Pa.

Mặc dù các chuyên gia lo ngại rằng bệnh dịch cúm gia cầm có thể trở thành đại dịch nếu lây từ người sang người, nhưng đến nay số du khách đến Việt Nam vẫn không giảm sút. Ngân hàng Thế giới cho rằng trước mắt ảnh hưởng của bệnh dịch này đối với ngành du lịch Việt Nam có thể vẫn nhỏ do dịch cúm gia cầm cũng đã bắt đầu xuất hiện ở các nước khác trên thế giới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.