Người Anh thích… nước Pháp

09/10/2006 14:31 GMT+7

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận của "Tạp chí rượu vang Pháp" công bố ngày 9/10, cứ năm người Anh thì có một người "mong muốn" được sinh ra tại nước Pháp.

Qua thăm dò ý kiến của 1.010 người cho thấy, người Anh dường như bị "quyến rũ" bởi các nhân vật nổi tiếng của Pháp, như Thierry Henry, tiền đạo đội bóng đá ngoại hạng Anh Arsenal. 32% người Anh dưới 50 tuổi cho biết họ thích sống tại Pháp, trong khi 23% vẫn chọn nước Anh làm "quê hương lý tưởng" của mình.

Các quốc gia được người Anh coi là nơi sinh sống tốt thứ ba ở châu u gồm Ý và Tây Ban Nha, với 19% số người lựa chọn. Khoảng 37% số người Anh mong muốn được chuyển sang Pháp sinh sống sau khi nghỉ hưu, chỉ có 30% thích tiếp tục sống tại nước Anh.

Người Anh dường như cũng có khả năng nhận biết các danh lam thắng cảnh của Pháp tốt hơn là những địa danh của chính nước họ. Khoảng 93% số người Anh có thể xác định được Tháp Effel của Pháp, nhưng chỉ có 83% có thể nhận ra Tháp Blackpool ở Tây Bắc nước Anh; khoảng 69% số người được hỏi ý kiến nhận ra Khải hoàn môn ở Paris, trong khi chỉ có 40% nhận ra "Cổng chào" (Marble Arch) nổi tiếng của thủ đô London. Ngoài ra, khoảng 40% số người Anh cũng cho rằng rượu vang là đồ uống tốt nhất trong bữa ăn và chỉ có 5% lựa chọn một cốc bia truyền thống của nước Anh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.