Hôm nay bắt đầu cứu thợ mỏ New Zealand

21/11/2010 11:55 GMT+7

New Zealand hi vọng việc giải cứu sẽ được triển khai trong hôm nay 21-11 sau khi hoàn tất việc kiểm tra chất lượng không khí trong hầm mỏ. Số thợ mỏ mắc kẹt bên dưới mỏ than Pike River được xác định tổng cộng 29 người, bao gồm năm người nước ngoài.

Trước đó, một quan chức New Zealand tuyên bố lực lượng giải cứu đã được phép tiến vào hầm, song thông tin này sau đó bị bác bỏ. Việc giải cứu hiện vẫn đang tạm hoãn do nguy cơ có khí gas có khả năng gây nổ như methane và khí CO tích tụ bên dưới đường hầm có độ sâu khoảng 150m. Cảnh sát địa phương cho biết trong số 29 thợ mỏ mất tích có 24 người New Zealand, hai người Úc, hai người Anh và một người Nam Phi.

Thủ tướng John Key cho biết đang thực hiện mọi nỗ lực để tiếp cận các thợ mỏ. Úc cũng đề nghị hỗ trợ việc giải cứu. Các thợ mỏ, tuổi từ 17-62, gặp nạn sau vụ nổ mỏ than Pike River ở phía tây đảo South ngày 19-11. Sự cố đã làm hệ thống lọc khí dưới hầm ngưng hoạt động. New Zealand đang hi vọng vào điều kỳ diệu như đã từng đến với các thợ mỏ Chile, những người được giải cứu sau hơn hai tháng kẹt dưới lòng đất.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.