Khai mạc Hội chợ quốc tế AGROVIET 2007

26/09/2007 14:32 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.9, tại Hà Nội, Hội chợ quốc tế AGROVIET 2007 đã chính thức được khai mạc. Tại hội chợ lần này có trên 350 gian hàng của 140 đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày sản phẩm.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ của hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động thiết thực như: giới thiệu đặc sản ẩm thực làng quê do các đầu bếp nông dân tài năng trình diễn; biểu diễn văn hóa, văn nghệ đặc sắc của một số vùng miền; chương trình tư vấn trực tiếp của các nhà khoa học với bà con nông dân; hội thảo “Thành tựu khoa học kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”; diễn đàn “Thanh niên nông thôn: Cơ hội và thách thức trong quá trình hội nhập WTO”.

Nhân dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trao giải thưởng “Nông sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại năm 2007” cho 132 sản phẩm của 42 doanh nghiệp; trao “Cúp vàng nông nghiệp” cho 30 sản phẩm khác. Hội chợ quốc tế AGROVIET 2007 sẽ kéo dài đến ngày 30.9.

* Trước đó, ngày 25/9, triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam “Pharmed & Healthcare Việt Nam” do Bộ Y tế tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế TP.HCM (446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình). Triển lãm năm nay có qui mô lớn hơn năm ngoái với 265 gian hàng của 125 doanh nghiệp nước ngoài và 70 doanh nghiệp Việt Nam (năm 2006 có 200 gian hàng). Triển lãm “Pharmed & Healthcare Việt Nam” đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm của các cơ quan đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ y tế, y dược, các công ty cung cấp trang thiết bị y tế...

Ngoài việc tăng cường quảng bá sản phẩm thuốc, thiết bị bào chế, đóng gói dược phẩm, thiết bị chẩn đoán khám chữa bệnh... của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, triển lãm lần này còn góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ y tế công. Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 28/9.

Quang Duẩn - Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.