Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC tại Hội An sẽ diễn ra đúng dự kiến

05/10/2006 00:37 GMT+7

Đó là khẳng định của tiến sĩ Trần Minh Cả (ảnh), Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức phục vụ của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC 2006 diễn ra tại đô thị cổ Hội An từ 12 - 17.10 tới. Ông Trần Minh Cả khẳng định:

- Đến hôm nay, tất cả mọi điều kiện về hạ tầng, nơi hội họp, chỗ ở của các nhóm công tác và các bộ trưởng; các điều kiện về thông tin viễn thông... đã sẵn sàng. Tất cả các khách sạn, khu nghỉ mát phục vụ hội nghị cũng không có hư hại nhiều nên trong ngày 5.10 sẽ hoàn tất mọi điều kiện phục vụ. Tỉnh Quảng Nam ngày hôm qua cũng tăng cường cho Hội An 100 tình nguyện viên phối hợp cùng các đơn vị quân đội giúp khắc phục những khu vực cây cối đổ ngã và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Tại khu vực các khu phố cổ cũng không có hư hại gì lớn. Các thiết bị kiểm tra an ninh, ô tô phục vụ, tài liệu hội nghị... sẽ do Ban thư ký APEC đưa đến và không có gì thay đổi.

Bên lề hội nghị cũng sẽ có các hoạt động như Hội chợ du lịch tổ chức tại khu An Hội bên kia sông Hoài, gặp gỡ lãnh đạo ngành du lịch cả nước để bàn biện pháp liên kết quảng bá và hội nhập, đêm hội giao hòa văn hóa tổ chức vào tối 16.10; Đêm phố cổ cũng đã được thiết kế, dàn dựng, chuẩn bị chu đáo. Tối hôm qua, nhân dịp đón đoàn du khách Tây Ban Nha, tất cả lồng đèn phố cổ cũng đã được dựng lên tươm tất như trước. Còn hôm 4.10, chúng tôi lại tiếp tục đi kiểm tra việc dọn dẹp vệ sinh môi trường các khu vực chung quanh Hội An và huyện Điện Bàn, nơi các đoàn du khách và các quan chức dự hội nghị có thể đến tham quan, thư giãn. Cứ yên tâm là đến ngày 10.10 mọi chuyện sẽ hoàn tất trước khi có cuộc họp báo tại Đà Nẵng vào ngày 11 và đến ngày 12.10, các đoàn quan chức và các Bộ trưởng Du lịch của 21 nền kinh tế APEC với 220 khách sẽ được đón tiếp nồng nhiệt tại Hội An.

*Tỉnh Quảng Nam và Hội An chú tâm đến vấn đề gì thông qua hội nghị này?
"Tôi đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, thị xã Hội An và sự phối hợp nhịp nhàng của các khu nghỉ mát, các khách sạn du lịch trong việc khắc phục nhanh chóng các hư hại do bão Xangsane gây ra và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ cho Hội nghị các Bộ trưởng Du lịch APEC".
Ông Hoàng Tuấn Anh, Phó tổng cục trưởng
Tổng cục Du lịch VN

- Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC 2006 là cơ hội để Quảng Nam giới thiệu tiềm năng về du lịch biển, du lịch sinh thái, văn hóa đặc sắc của mình. Các công ty du lịch, lữ hành, các khách sạn và khu nghỉ mát tại Hội An sẽ có dịp tiếp xúc trực tiếp với những người làm chính sách về du lịch của 21 nền kinh tế. Thông qua các cuộc tiếp xúc như vậy sẽ thiết lập các quan hệ nhằm mở rộng các hợp tác, mở rộng thị trường.

"Tuyên bố Hội An" - do các nhóm công tác bàn bạc, thảo luận và soạn thảo từ ngày 12.10 để các Bộ trưởng Du lịch APEC ký vào ngày 17.10 - sẽ là dấu ấn rất quan trọng không chỉ về sự hợp tác phát triển du lịch chung của các nền kinh tế với nhau, mà còn góp phần quảng bá thương hiệu Hội An với du khách khắp nơi. Tôi cho rằng "Tuyên bố Hội An" cũng là một thương hiệu cho ngành du lịch Quảng Nam và miền Trung  trong giai đoạn tới.

T.Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.