Bệnh viện cần tăng cường bảo vệ bệnh nhân

30/10/2011 22:12 GMT+7

Bài viết Trộm cắp lộng hành trong bệnh viện đăng trên Thanh Niên ngày 30.10 đã được nhiều bạn đọc quan tâm.

Có rất nhiều chiêu lừa tại bệnh viện

Ngày 29.10, tại Bệnh viện (BV) Thống Nhất, TP.HCM, khi mẹ tôi đi mua thuốc cho ba thì có một phụ nữ trung niên hớt hải chạy đến, nói là bạn của chị tôi, người này bảo đang cùng với chị tôi đến thăm ba tôi thì chị tôi bị tai nạn, đang cấp cứu nhưng không có tiền đóng. Mẹ tôi ban đầu không tin, nhưng khi người này nói đúng tên chị tôi thì bà tin ngay, thế là mẹ tức tốc theo người phụ nữ này đến BV Chấn thương - Chỉnh hình. Đến ngã tư Lý Thường Kiệt - 3 Tháng 2 thì chị ta kêu mẹ tôi đưa nữ trang để chị ta qua tiệm vàng bên kia đường bán lấy tiền rồi trốn mất. (bobvn2001@yahoo.com)

Ở BV đa khoa Đà Nẵng, kẻ trộm còn tàn ác hơn. Chị họ của tôi có chồng bị tai nạn giao thông phải cấp cứu ở đây. Trong lúc chị ấy vật vạ ngoài hành lang phòng cấp cứu đợi, một người phụ nữ đến, bảo cũng có người nhà cấp cứu, sau khi an ủi, người này mời chị tôi uống nước. Sau đó chị mê man, đến lúc tỉnh dậy, chồng thì chết, tiền, nữ trang mất sạch. (minhhanhsontra@gmail.com)

Nên đặt camera theo dõi

Theo tôi, chỉ cần bệnh viện chịu khó đầu tư, lắp đặt camera ở hầu hết các hành lang, các phòng bệnh và tăng cường thêm vài nhân viên bảo vệ thì tình trạng trộm cắp chắc chắn sẽ không còn. Người nhà bệnh nhân cũng như bệnh nhân khi vào viện chỉ mong mỏi làm sao mau hết bệnh, trở về nhà, ít khi cảnh giác, đề phòng trộm cắp. Thiết nghĩ, các bệnh viện cần tăng cường công tác bảo vệ để bảo đảm an toàn tài sản cho bệnh nhân cũng như người nhà của họ. Mạnh Cường (manhcuong_tran@yahoo.com)

Trách nhiệm của bệnh viện

Hiện nay, tại TP.HCM, rất nhiều BV có biện pháp phòng chống trộm rất hiệu quả. Hầu hết đều tăng cường lực lượng bảo vệ. Điển hình như BV Từ Dũ. Ở đây, lực lượng bảo vệ khá đông, ngoài giữ trật tự, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà, bảo vệ nơi đây thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân cảnh giác, đồng thời, bảo vệ cũng theo dõi nhất cử nhất động của từng người, vì thế rất dễ phát hiện kẻ gian, và kẻ gian cũng không dám hoạt động. Ở BV Chợ Rẫy cũng vậy. Theo tôi, bảo vệ tài sản của người bệnh và thân nhân của họ là trách nhiệm của BV. Không thể nói là BV quá tải nên đành chịu. Hồ Thuận (Tân Kỳ Tân Quý, Q.Bình Tân, TP.HCM)

Thanh Đông (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.