Không vì nổi tiếng mà sống giả tạo

23/10/2009 09:36 GMT+7

(TNTT>) Mặc dù phim Những ngọn nến trong đêm đã phát cách đây 8 năm nhưng đến giờ đi tới đâu Mai Thu Huyền vẫn được mọi người nhận ra là cô Trúc có số phận éo le trong phim. Thu Huyền luôn thầm cảm ơn những đạo diễn đã trao cho mình những vai diễn để đời, mang tới cho cô nhiều niềm vui và vinh quang trong cuộc sống.

Chị bắt đầu đến với nghệ thuật từ rất sớm, khi mới 16 tuổi. Giờ đã trở thành người phụ nữ với hai con nhỏ. Nếu được trở về quá khứ và chọn lại, chị sẽ chọn cuộc sống như thế nào?

Nếu được chọn lại thì Huyền vẫn muốn là Huyền như bây giờ. Được nhiều người biết đến cũng bất tiện khi đời tư của mình bị đế ý, nhưng có cái hay là mình sẽ phải tự hoàn thiện bản thân để xứng đáng hơn với những tình cảm yêu mến của mọi người dành cho mình, để trở thành một con người hoàn hảo hơn.

Sự bất tiện khi đời tư bị chú ý có phải là lý do để suốt những năm qua chị lui vào hậu trường lo cho chồng con?

Khi mới lập gia đình Huyền cũng đã định sẽ từ bỏ nghề diễn hoàn toàn để toàn tâm toàn ý cho gia đình. Nhưng đam mê nghệ thuật thì vẫn luôn còn đó. Mỗi lần tình cờ gặp khán giả và khi họ nói rằng “Tại sao em không đóng phim lại đi, chị luôn mong chờ các vai diễn của em” hay những câu tương tự như vậy thì niềm đam mê của Huyền lại trỗi dậy.

• Được biết đến là diễn viên, MC một số chương trình truyền hình nhưng công việc chính của Mai Thu Huyền hiện nay là Tổng giám đốc FPT Media

• Mai Thu Huyền sinh năm 1979, tốt nghiệp Học viện quan hệ quốc tế

• Trong phim truyền hình Bước chân hoàn vũ (đạo diễn Xuân Phước, sắp phát sóng), cô vào vai Phương Trà, một nhà báo nữ chuyên viết mảng văn hóa văn nghệ và làm giám đốc trung tâm đào tạo người mẫu u Cơ

Huyền đã suy nghĩ lại, mình vẫn có thể làm tốt nhiều việc cùng một lúc, vừa có thể lo cho gia đình mà vẫn có thể đảm đương các công việc khác. Nghề diễn cũng là một công việc như bao công việc khác thôi. Hơn nữa, Huyền luôn nhận được sự đồng tình và ủng hộ của gia đình, vậy thì tại sao mình không làm những công việc mà mình đã yêu thích và trót đam mê chứ.

Đó là lý do để Huyền trở lại với vai diễn Phương Trà trong phim truyền hình Bước chân hoàn vũ và Maika trong phim Lối rẽ.

Như tâm sự của chị, khi một ai đó nổi tiếng thì họ đồng thời phải chấp nhận không còn được sống một cuộc sống bình thường?

Một người nổi tiếng thì chắc chắn là mất sự riêng tư, nhưng họ cũng có thể sống một cuộc sống bình thường chứ. Miễn sao không làm gì trái với chuẩn mực của xã hội thôi. Không nên chỉ vì mình nổi tiếng mà phải sống một cuộc sống khác, một cuộc sống giả tạo, không đúng với con người thật của mình. Chỉ nên hoàn thiện mình sao cho có cuộc sống tốt hơn mà thôi.

Gần đây có nhiều nghệ sĩ trẻ muốn mượn scandal để trở nên nổi tiếng. Thời tuổi teen của chị, cũng chẳng cách đây lâu lắm, có khi nào chị và các bạn cùng lứa nghĩ đến những chiêu thức này?

Huyền tham gia nghệ thuật vì đam mê chứ không phải để được nổi tiếng. Vì vậy, Huyền không có ý định làm gì để đánh bóng tên tuổi. Cũng không có ý định nổi tiếng nhờ scandal. Nổi tiếng có thể có được từ hai cách: nổi tiếng do có tài năng thực sự và tai tiếng.

Một nghệ sĩ muốn dành được tình cảm tốt đẹp và yêu mến của khán giả thì chỉ có con đường duy nhất, đó là đi lên từ tài năng và sự cống hiến thực sự của mình.

Một cô gái đẹp thì thường được nhiều sự chú ý của công chúng, cho dù cô ấy ở bất cứ đâu, ngoài đường, trên sân khấu hay trong công việc… và logic của việc này là cô ấy sẽ nhanh chóng bị phát hiện nếu mắc phải sai lầm. Chị có cho rằng, đó là sự khắt khe của xã hội hay không?

Có lẽ mọi người cũng hơi khắt khe với người đẹp và thường cho rằng người đẹp thì không thông minh. Huyền không tán thành quan điểm đó vì đã từng được tiếp xúc với rất nhiều người đẹp về hình thức và cũng rất thành công trong sự nghiệp. Thậm chí vì nhiều người để ý nên những người đẹp thường gặp nhiều áp lực hơn nữa đấy chứ. Họ càng luôn phải để ý để hoàn thiện bản thân, sao cho “đẹp người” đi đôi với “đẹp nết”, sao cho công chúng không quở trách những câu đại loại như "cô này người đẹp thế, mà...".

Với những ai là người của công chúng thì bản thân người đó cần phải ý thức được trách nhiệm và cách hành xử của mình. Nhưng con người không ai hoàn hảo, ai cũng có lúc mắc sai lầm. Công chúng cũng cần có những cái nhìn bao dung hơn với những người chẳng may lầm lỡ và nên mở rộng vòng tay cho họ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.