Cần Thơ và An Giang tổng kiểm tra “thị trường” thuốc lá lậu

30/09/2006 15:19 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (30/9), tại Cần Thơ và An Giang, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp tiến hành tổng kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh thuốc lá.

Đây là một trong những động thái nhằm xiết lại “thị trường” thuốc lá nhập lậu đã có diễn tiến phát triển phức tạp trong thời gian qua. Chương trình kiểm tra sẽ diễn ra liên tục từ 30.9 đến hết tháng 11.2006. Tiến tới, sẽ được nhân rộng khắp 40 tỉnh, thành trực thuộc trung ương.

Theo kế hoạch, tất cả các hộ kinh doanh thuốc lá, các điểm tiêu thụ thuốc lá sẽ được kiểm tra kỹ càng từ giấy phép kinh doanh, xuất xứ mặt hàng thuốc lá được bày bán, các hình thức quảng cáo, khuyến mại liên quan đến thuốc lá...

Tại thị trường nội địa, lực lượng quản lý thị trường, cảnh sát giao thông cũng có trách nhiệm kiểm tra các phương tiện, kho bãi có dấu hiệu vận chuyển, tàng trữ thuốc lá giả, thuốc lá nhập lậu. Lực lượng hải quan có trách nhiệm kiểm tra ở cửa khẩu. Lực lượng biên phòng rà soát kiểm tra khu vực hai cánh gà các cửa khẩu, không để thuốc lá nhập lậu tuồn về.

Thiếu Gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.