Viettel Mobile nghẽn mạng cục bộ vì “tin tặc”

28/09/2005 23:25 GMT+7

Vài ngày gần đây, rất nhiều khách hàng của Viettel Mobile (mạng 098) nhận được tin nhắn với nội dung “Kỷ niệm 1 năm ngày Viettel có mặt tại Việt Nam, quý khách lấy tin này gửi cho 20 người khác, bạn sẽ có ngay 100.000 đồng vào tài khoản”.

Một số lượng lớn các khách hàng sử dụng mạng 098 đã nhắn tin cho nhiều người khác theo tin nhắn này để được thưởng 100 000 đồng vào tài khoản làm cho lưu lượng tin nhắn từ mạng Viettel Mobile gửi đi tăng đột biến gây ra sự cố nghẽn mạng cục bộ ở một vài thời điểm trong ngày 27/9.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Bùi Đức Ngoãn, Phó Giám đốc Viettel Mobile cho biết: "Chúng tôi không có chương trình khuyến mại nào như vậy. Các chương trình khuyến mại của Viettel Mobile đều được thông báo, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; chúng tôi không đưa ra chương trình khuyến mại kiểu mập mờ, không chính thức. Đây rõ ràng là tin nhắn thất thiệt, gây thiệt hại cho khách hàng”. Ông Ngoãn cũng cho biết, Viettel Mobile sẽ có thông báo chính thức về vấn đề này để khách hàng không bị lừa bởi những tin nhắn thất thiệt nêu trên.

Trước Viettel Mobile, các công ty khác như Vinaphone và MobiFone cũng gặp phải tình trạng tương tự và cũng phải gửi thông báo chính thức để tránh sự hiểu nhầm của khách hàng. Trong thời gian gần đây, các tin nhắn thất thiệt kiểu này không còn tác dụng đối với các khách hàng mạng 091 (Vinaphone) và 090 (MobiFone). Tuy nhiên, đối với trường hợp của mạng 098 (Viettel Mobile) thì tình hình hơi khác. Theo phản ánh của một số bạn đọc, việc tin nhắn kiểu này vẫn có thể lừa được các khách hàng của Viettel Mobile là do Viettel Mobile đang triển khai một chương trình khuyến mại nhân dịp 1 năm thành lập với ưu đãi còn lớn hơn rất nhiều việc nhắn 20 tin được thưởng 100.000 đồng. Chương trình khuyến mại 1 năm thành lập cho phép hơn 1 triệu khách hàng của Viettel Mobile được gọi 1 cuộc gọi nội mạng đầu tiên miễn phí mà không giới hạn thời gian mà không cần bất cứ điều kiện gì.

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.