Acid folic và nguy cơ hen ở trẻ

18/11/2009 09:43 GMT+7

(TNTT>) Phụ nữ mang thai bổ sung acid folic muộn trong thai kỳ sẽ sinh con có nguy cơ cao bị bệnh hen.

Các nhà nghiên cứu ở đại học Adelaide đã xem xét chế độ dinh dưỡng và việc uống các viên bổ sung của trên 500 phụ nữ trong suốt thai kỳ. Các em bé của họ được kiểm tra những dấu hiệu bệnh hen khi 3 tuổi rưỡi và khi 5 tuổi rưỡi. Kết quả, các dấu hiệu bệnh hen được tìm thấy ở 11,6% trẻ trong độ tuổi 3 tuổi rưỡi và 11,8% trong độ tuổi 5 tuổi rưỡi.

Michael Davies, giáo sư thuộc trung tâm nghiên cứu của đại học Robinson (Úc) cho biết: “Trong nghiên cứu của chúng tôi, bổ sung acid folic trong giai đoạn cuối thai kỳ có liên quan đến việc gia tăng nguy cơ hen ở trẻ nhỏ, nhưng không có bằng chứng nào chỉ ra những ảnh hưởng bất lợi nếu bổ sung vào giai đoạn sớm của thai kỳ”.

Các nhà nghiên cứu cũng không tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh hen và chế độ dinh dưỡng có folate (folate thường có trong rau lá xanh, trái cây và ngũ cốc).

Phụ nữ mang thai được khuyên uống viên bổ sung liều lượng 400 mcg acid folic mỗi ngày, trong tháng trước và suốt 3 tháng đầu của thai kỳ để giảm nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe cho trẻ sau này.

Tiến Lê (babycenter.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.