"Sơn Nam - đi và ghi nhớ"

13/10/2008 17:18 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8 vừa qua, “ông già đi bộ” Sơn Nam đã không còn nữa, sự ra đi của ông để lại nhiều nuối tiếc cho người thân, bạn bè và những độc giả từng đọc và say mê các tác phẩm đậm chất Nam bộ của ông.

Trong sự nghiệp sáng tác của mình, ngoài những truyện ngắn, tùy bút, biên khảo… đã được xuất bản thành sách thì nhà văn Sơn Nam còn có hàng trăm bài viết đăng báo, tạp chí từ Nam ra Bắc... Hiện tại, chưa có tổ chức nào sưu tầm và đánh giá đầy đủ về số lượng bài báo mà nhà văn Sơn Nam đã viết trong hơn 60 năm qua.

Với mong muốn góp phần tập hợp các bài báo của nhà văn Sơn Nam, NXB Văn hóa Sài Gòn và tạp chí Xưa&Nay vừa cho ra mắt tuyển tập Sơn Nam - đi và ghi nhớ, tuyển chọn trong hơn 40 bài báo đã đăng trên tạp chí Xưa&Nay từ năm 1997 đến nay của ông.

Theo ông Nguyễn Hạnh - Phó tổng biên tập tạp chí Xưa&Nay thì đây là một tập hợp gồm nhiều bài báo với các chủ đề, thể loại khác nhau, nhưng chủ yếu là khảo cứu các vấn đề lịch sử, văn hóa, tập quán của con người Sài Gòn - Nam bộ xưa và nay… Đồng thời đây cũng là nén hương để tưởng nhớ nhà văn Sơn Nam nhân dịp “thất thất lai tuần” của ông.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.