Vụ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Tiên Phước (Quảng Nam) bị tố cáo tiếp tay cho lâm tặc: UBND yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ

16/09/2007 00:23 GMT+7

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ngày 14.9 đã ký Công văn 2854/UBND-TD gửi Công an huyện Tiên Phước và TP Tam Kỳ đề nghị tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Tiên Phước có hành vi tiếp tay cho lâm tặc.

Người tố cáo là Lâm Thị Hoài Vi, trú tại thôn 5, xã Tiên Hiệp (Tiên Phước) cho rằng Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện có dấu hiệu tiếp tay cho ông Mai Xuân Trưởng và một số kẻ phá rừng từ thành phố Đà Nẵng vào khai thác gỗ ở rừng Hố Chò, xã Tiên Lãnh.

Theo đơn thư tố cáo gửi Thanh tra Chính phủ, vụ việc đã được Công an huyện Tiên Phước và Công an TP Tam Kỳ khởi tố vụ án nhưng đến nay vẫn không thấy xử lý, giải quyết. Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, bức xúc trước nạn khai thác rừng nghiêm trọng trên địa bàn Tiên Phước, cô Lâm Thị Hoài Vi (25 tuổi) từng thuê người đi quay phim để làm bằng chứng và làm đơn tố cáo gửi chính quyền địa phương. Một số cơ sở cưa xẻ gỗ lậu bị đình chỉ hoạt động sau những đơn thư tố cáo này.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.