Điếu cày dẹp loạn giao thông

22/10/2011 16:01 GMT+7

Tuần qua, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh đoạn phim quay cảnh một thanh niên dùng điếu cày phân làn giao thông.

Trong đoạn video dài 98 giây trên trang YouTube, một thanh niên đầu trọc, mặc quần ngắn áo cộc tay, đã cầm ống điếu hăm dọa người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường. Có không ít người thiếu ý thức vẫn đi ngược làn đường khiến tình trạng giao thông càng thêm ùn tắc. Vì thiếu kiềm chế, có lúc người thanh niên này đã dùng ống điếu vụt vào xe và cả người đi ngược làn đường. Thế nhưng, chính sự hung dữ của chàng thanh niên đã giúp tình hình giao thông được cải thiện phần nào. Người thanh niên trên tên là Hùng, sinh năm 1985, quê ở Hải Dương, làm việc tại cửa hàng sắt số 324 Trương Định, Hà Nội. Chị Hải, chủ cửa hàng nơi Hùng làm việc, cho biết vì quá bức xúc trước cảnh người đi đường thiếu ý thức ở ngã tư Trương Định - Nguyễn An Ninh nên anh ấy đã có hành động trên. Ngoài ra, chị Hải cũng xác nhận rằng sức khỏe anh Hùng hoàn toàn ổn định.

Có lẽ hành động của anh Hùng quá ấn tượng nên đoạn video clip đã nhanh chóng thu hút hơn 300.000 lượt truy cập chỉ sau vài ngày xuất hiện. Kèm theo đó, đoạn video cũng nhận được hàng nghìn nhận xét khác nhau. Nhìn chung, có 3 luồng ý kiến về hành động của anh Hùng. Thứ nhất là các ý kiến ủng hộ và cho rằng những biện pháp mạnh như thế là cần thiết để “dẹp loạn” giao thông khi có quá nhiều người thiếu ý thức. Tiếp đến là luồng ý kiến phản đối hành động của anh vì cho rằng việc vụt ống điếu vào người khác là điều không thể chấp nhận được. Cuối cùng là dòng ý kiến trung dung, đánh giá hành động của anh Hùng là không đẹp nhưng động cơ thì tốt. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đưa thêm các ý kiến đề xuất giải pháp cho tình trạng ùn tắc giao thông.

Thế nhưng, giữa lúc các cư dân mạng vẫn đang tranh luận về đoạn video clip thì anh Hùng đã âm thầm nghỉ việc và bỏ về quê vì sợ cơ quan chức năng bắt do có những hành động trên. Khi biết tin này, một cư dân mạng đã lên tiếng kêu gọi Hùng đừng lo ngại và công luận sẽ lên tiếng bảo vệ anh. Nhiều ý kiến của cư dân mạng chia sẻ việc lực lượng chức năng vắng mặt để người dân phải bức xúc và sử dụng “hành động hung dữ” để giải tỏa giao thông rõ ràng là điều đáng bàn.

Lâu nay, không ít video clip ghi lại cảnh người dân vì quá bức xúc trước nạn kẹt xe nên đã chủ động tham gia điều tiết giao thông. Trước đây, hình ảnh một ông Tây làm công việc này trên đường phố Việt Nam cũng từng gây xôn xao trên thế giới mạng.

“Trong một hoàn cảnh như hiện nay ở thủ đô Hà Nội nói riêng và các đô thị lớn VN nói chung, những việc như thế này là tốt, mặc dù không đẹp. Không biết đến bao giờ mỗi người dân mới tự ý thức tuân thủ luật giao thông, nhất là những khi tắc đường”. (DUCKIEN/Tienphong)

“Tại anh ta bức xúc quá đó mà. Nếu ai cũng đi bình thường thì anh ta đánh làm gì”. (vietangel989/Youtube)

Hành động hơi vũ lực, nhưng tôi thích trong hoàn cảnh này. (adtn000/Youtube)

l “Hành động này là rất đúng, người dân quá kém ý thức. Mình cũng từng gặp tình trạng tương tự, nói bằng lời có khi còn bị chửi lại nên chỉ còn cách này là hợp lý”. (kenta7587/Youtube)

“Việc làm mang tính giang hồ, không ai khen”. (Caukhecay/Tienphong)

“Tội quá! Sao anh Hùng làm việc tốt lại sợ bị bắt? Hãy biểu dương anh ấy đi, gọi anh ấy vào đội trật tự phường, chỉ cần rút kinh nghiệm tí chút”. (Đông Hà/Tienphong)

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.