Mỹ bắt 4 nghi can khủng bố trong nước

02/11/2011 13:34 GMT+7

(TNO) Bốn người đàn ông thuộc một nhóm dân quân tại bang Georgia (Mỹ) đã bị bắt hôm 1.11 vì âm mưu sử dụng súng, bom và chất độc ricin để sát hại các quan chức bang và liên bang cũng như gieo rắc khủng bố, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

>> Báo Pháp bị đốt văn phòng vì châm biếm Tiên tri Muhammad
>> Hơn 400 người chết do lũ lụt tại Thái Lan
>> Lính Mỹ bị bắt vì nghi làm gián điệp 
>> Syria đạt thỏa thuận chấm dứt bạo lực

Theo băng ghi âm, những người đàn ông, ở vào tuổi 65 hoặc già hơn, đã nói với một người cung cấp tin tức của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng họ muốn giết các thẩm phán liên bang, nhân viên của Sở Thuế vụ Liên bang và Cục kiểm soát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ.

“Không có cách nào để chúng tôi, những dân quân, cứu rỗi đất nước, cứu rỗi Georgia mà không làm một điều gì đó hết sức bất hợp pháp: sát nhân”, một trong những kẻ bị khởi tố tên Frederick Thomas, 73 tuổi, bị ghi âm lời nói với người cung cấp tin tức.

“Đã đến lúc cứu rỗi Hiến pháp, nghĩa là một vài người phải chết”, người này nói tiếp.

Một người đàn ông khác tên Samuel J. Crump, 68 tuổi, bị cáo buộc nói rằng ông ta muốn chế tạo vài kg ricin và gieo rắc chúng tại Atlanta và các thành phố khác, cũng như phát tán từ xe hơi chạy trên các con đường cao tốc xuyên tiểu bang.

Những người bị bắt còn lại là Dan Roberts, 67 tuổi và Ray H. Adams, 65 tuổi, theo tờ New York Times.

Chưởng lý Mỹ tại khu vực bắc Georgia Sally Quillian Yates nói: “Trong khi nhiều người tập trung vào mối đe dọa từ các phần tử cực đoan quốc tế, vụ án này chứng tỏ chúng ta còn phải cảnh giác trong việc bảo vệ đất nước trước những công dân trong nước vốn đe dọa sự an toàn và an ninh của chúng ta”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.