Hấp thu vitamin B để giảm căng thẳng công việc

11/11/2011 12:15 GMT+7

(TNO) Hấp thu thêm vitamin B có thể giúp làm giảm đáng kể căng thẳng liên quan đến công việc.

(TNO) Hấp thu thêm vitamin B có thể giúp làm giảm đáng kể căng thẳng liên quan đến công việc.

Theo trang tin Top News, đây là kết quả của một cuộc thử nghiệm kéo dài 3 tháng do các chuyên gia thuộc Trường đại học Công nghệ Swinburne ở Melbourne (Úc) thực hiện trên 60 người.

 
Ảnh: Shutterstock

Những người tham gia thử nghiệm được cho uống bổ sung vitamin B hoặc giả dược.

“Bằng cách giảm căng thẳng, chúng ta cũng làm giảm rủi ro bị các vấn đề về sức khỏe khác như bệnh tim mạch, trầm cảm và lo lắng”, giáo sư Con Stough, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá những người tham gia thử nghiệm về các yếu tố như tính cách, yêu cầu công việc, tâm trạng, sự lo lắng và căng thẳng. Việc đánh giá này được lập lại 30 ngày và 90 ngày sau đó.

“Sau 3 tháng, những người trong nhóm dùng vitamin B có mức căng thẳng do công việc thấp hơn so với lúc bắt đầu cuộc thử nghiệm”, ông Stough nói.

“Trái lại, những người trong nhóm dùng giả dược lại không cho thấy sự thay đổi gì”, giáo sư cho biết thêm.

“Vitamin B, vốn được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, đậu và thực phẩm nguyên hạt, là không thể thiếu trong sự tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh cần thiết cho sự khỏe mạnh về tâm lý”, ông nhấn mạnh.

“Tuy nhiên, thực tế là nhiều người không hấp thu đủ vitamin B từ chế độ ăn uống, vì thế họ chuyển sang uống bổ sung”, giáo sư nói.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Human Psychopharmacology.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.