Ớn lạnh với súng “nhái”

10/11/2010 10:02 GMT+7

Không khác súng thật về hình dáng, kích cỡ, những cây súng “nhái” - mốt chơi thịnh hành của khá nhiều thanh thiếu niên tại TP.HCM hiện nay - đang làm nhiều người ớn lạnh và được bày bán tràn lan.

Buổi chiều đầu tháng 11, dòng người lưu thông đông đúc trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) đã phải một phen kinh hoàng, dạt cả ra hai bên đường vì đột nhiên có một tốp thanh niên lái xe đánh võng, miệng la hét, một tay cầm súng ngắn rượt bắn nhau như phim. Ông Nguyễn Đức Hùng, nhân viên kinh doanh (ngụ đường Nguyễn Văn Nghi, Q.Gò Vấp), hốt hoảng vội vã cho xe tấp vào lề, nói: “Tưởng súng thiệt nên tui và nhiều người khiếp hãi, hóa ra bọn này chơi súng hơi bắn đạn nhựa”.

“Mốt” của một số thanh thiếu niên hiện nay là mua súng “nhái” và nghênh ngang vác súng đi dạo ngoài phố để thị uy khiến nhiều người rùng mình. Thành (ngụ Q.Tân Phú) lôi trong cặp ra một cây M16A1 khoe: “Có cả đèn pin và đèn laser hỗ trợ, bắn đêm hay ngày gì cũng được tuốt”. Nói rồi anh ta rón rén bước ra bancông, nấp sau một chậu kiểng, chĩa súng về phía cửa sổ nhà bên cạnh. “Pụp!”. Thành khoái trá: “Con nhỏ hàng xóm đã trúng năm viên đạn nhựa, quá xá đau. Chắc nó bực bội lắm vì không biết ai là thủ phạm”.

Những cây súng “nhái” giống y như thật làm chủ yếu bằng kim loại, sử dụng lực hơi mạnh, kèm theo các phụ kiện như ống ngắm, đèn laser, đèn pin... đang được nhiều dân chơi lùng mua. Hùng, nhà ở đường Nguyễn Tiểu La (Q.10), nói: “Hàng độc như M50, L96... có giá từ 3 triệu đồng đến gần chục triệu đồng/cây, càng độc thì chi tiết bằng kim loại càng nhiều, càng giống súng thật”. Lấy trong bao da ra cây M50 láng coóng, Hùng lên đạn, chỉnh ống ngắm và nã thẳng vào hộp diêm cách xa tầm 5m. Hộp diêm bị viên đạn ghim thủng, bay vù xuống đất.

Dũng, ngụ gần chợ Bà Điểm (Hóc Môn), tỏ ra sành sỏi các loại súng hơi: “Có ba dạng đang bày bán tràn lan ở Sài Gòn là súng điện tự động, súng sử dụng gas và sử dụng lò xo. Giống súng thật từ hình dáng cho đến chức năng hoạt động nên nhìn bên ngoài rất khó phân biệt”.

Từ trên mạng đến các “lò” cung cấp các loại súng “nhái”, việc mua bán loại hàng “độc” này khá sôi động. Một “đầu mối” tên Tý (ngụ Q.6) mời mọc: “Anh muốn chơi súng ngắn thì chọn cây 912, giá 370.000 đồng, xài đạn nhựa 6mm. Nếu anh thích súng dài thì chọn M16A1 tầm 5m là bắn lủng lon bia, giá 450.000 đồng/cây. Anh mua bất kỳ cây nào tui đều tặng kèm mười bọc đạn nhựa”.

Các loại súng này phần lớn nhập lậu từ Trung Quốc, một số ít từ Campuchia chuyển về Sài Gòn. Được săn lùng là M4A1, M16A4, Shotgun... có giá từ 150.000-900.000 đồng/cây với đủ cỡ ngắn, dài, chủng loại. Trên hộp xốp những cây súng này đều có ghi lời khuyến cáo bằng hai thứ tiếng Anh và Hoa với các nội dung “Để xa tầm tay trẻ em!” hoặc “Sản phẩm dành cho người trên 18 tuổi”. Mặc dù vậy, chúng được bày bán khá nhiều ở những cửa hàng đồ chơi trẻ em. Tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Vân Côi (Q.Tân Bình), hàng “độc” là những cây súng đủ loại mẫu mã và giá cả. Bà chủ tiệm lấy từng cây súng trong tủ giới thiệu: “Hàng hiếm nên không bớt, giá đã ghi sẵn ngoài vỏ hộp”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.