Khoảng trời riêng

28/10/2006 15:23 GMT+7

LTS: Kể từ ngày 28/10, báo Thanh Niên sẽ mở chuyên mục Khoảng trời riêng, đây sẽ là góc cảm xúc, nơi chia sẻ, bày tỏ tâm tư tình cảm, những lời nhắn nhủ "khó nói" của bạn với bạn bè, người yêu, người thân trong gia đình... Rất mong bạn đọc cùng tham gia.

Anh sẽ kể em nghe

Khi nào có em, anh sẽ kể em nghe những chuyện vui chuyện buồn. Anh sẽ kể em nghe về những cơn gió. Kể em nghe về những vùng trời, về những bờ biển xanh màu xanh ngọc bích.

Khi nào có em, anh sẽ kể em nghe về những đồi sim. Kể em nghe về những chiều hè anh tắm trên dòng sông trắng. Chuyến đò ra đi từ sáng sớm, chiều về có chở một người thân.

Khi nào có em, anh sẽ kể em nghe về những cơn mưa giông mùa hạ. Có một cây ổi góc vườn chín trắng sau mưa. Anh sẽ kể em nghe về những đêm mùa đông lặng lẽ, cuộn mình trong chăn anh nghe bản giao hưởng của lũ ếch và cơn mưa.

Khi nào có em, anh sẽ kể em nghe về tiếng ve ra rả ngoài vườn và nắng vàng bên khung cửa. Anh kể em nghe về đàn chim sẻ nhởn nhơ quanh nhà, về hoa khế tím rụng đầy trước ngõ. Về những đêm trăng sáng và ngôi sao mai phía chân trời vào buổi sáng tinh sương.

Và rồi anh sẽ nói thầm khi nào em đến.

Rằng có một điều chỉ muốn dành tặng riêng em...

Tuna
(TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.