Hãng hàng không Viva Macau phá sản

14/10/2010 23:45 GMT+7

Công ty TransViet ngày 14.10 cho biết, một thành viên của TransViet (Công ty TNHH hệ thống phân phối toàn cầu) sau khi tham dự phiên họp các chủ nợ của Hãng hàng không Viva Macau vừa diễn ra ở Macau, thông tin Tòa sơ thẩm Macau đã kết luận: Hãng hàng không Viva Macau không có khả năng bay lại, do giấy phép đã bị Cục Hàng không dân dụng Macau thu hồi, bản thân hãng này cũng không có khả năng tài chính để khởi động lại đường bay.

Vì vậy, tòa án quyết định cho Viva Macau chính thức tuyên bố phá sản và phát mãi tài sản. Các khoản nợ của hãng sẽ được giải quyết theo Luật Phá sản của Macau. Tại Việt Nam, vụ việc phá sản của Viva Macau gây ảnh hưởng tới khoảng 900 hành khách, tổng đại lý, đại lý, công ty du lịch và các nhà cung ứng dịch vụ tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong thời gian tới, Tòa sơ thẩm Macau sẽ xem xét các đơn kiện đòi bồi thường và đưa ra quyết định ai sẽ được ưu tiên giải quyết nợ, tuy nhiên, khả năng thu hồi nợ rất thấp. Viva Macau mở đường bay từ Macau đến TP.HCM cuối năm 2007, đến Hà Nội tháng 2.2010, nhưng đến tháng 4.2010 thì ngừng bay.

T.Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.