TP Hồ Chí Minh: Bắt tên chuyên lừa đảo sinh viên đi xin việc làm

01/11/2007 16:44 GMT+7

*Tự xưng đại tá Thanh tra của Bộ Nội vụ để lừa tình (TNO) Ngày 1.11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Hoàng Minh (29 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú ở Q.12) do liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những sinh viên mới ra trường đi xin việc làm.

Theo thông tin ban đầu, chiều 1.10, chị P.T.K.H (21 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú ở Q.Tân Phú, trước đó đăng báo tìm việc nhân viên kế toán) đã đến Công an P.4 (Q.Tân Bình) trình báo vụ việc: lúc 14 giờ 30 cùng ngày, có một người đàn ông tự xưng tên là Bình – phó giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ H.L trên đường Bàu Cát 1, P.12, Q.Tân Bình, yêu cầu chị H. mang hồ sơ đến công ty phỏng vấn.


Chân dung của Lê Hoàng Minh

Đúng hẹn, chị H. có mặt tại công ty nhưng thấy khóa cửa thì Bình xuất hiện và tự xưng người đã gọi điện thoại cho chị H. đến phỏng vấn. Bình viện cớ: thư ký của công ty mang chìa khóa đi rồi để mời chị H. đến quán cà phê gần đó uống. Sau đó, Bình nhờ chị H. chở đến kho hàng của công ty ở Q.3. Khi chạy đến trước tiệm photocopy T.S trên đường Trường Chinh, P.4, Q.Tân Bình, Bình yêu cầu chị H. vào photocopy thêm bộ hồ sơ xin việc. Photocopy xong, chị H. quay ra thì Bình đã lấy xe biến mất... Trong 2 ngày 6 và 10.10, bằng thủ đoạn tương tự, Bình đã lừa lấy 2 chiếc xe gắn máy khác (BS: 76F1-1037, 60N7-5098) của nạn nhân: T.T.H (22 tuổi, ngụ ở Q.12) và L.T.H.Y (22 tuổi, tạm trú ở Q.Tân Bình).

Từ những thông tin này, bằng biện pháp nghiệp vụ, lúc 5 giờ 30 ngày 1.11.2007, Công an Q.Tân Bình đã bắt khẩn cấp Lê Hoàng Minh tại căn nhà thuê ở P.Hiệp Thành, Q.12. Qua xác minh nhanh, Lê Hoàng Minh chính là tên Bình – chủ mưu của các vụ lừa đảo trên. Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, Minh đã sử dụng chứng minh nhân dân giả mang tên Đoàn Thế Kỳ (27 tuổi, quê Quảng Ngãi) dán hình của mình để đăng ký tạm trú tạm vắng tại P.Hiệp Thành, Q.12.

Qua khám xét, cơ quan công an đã thu giữ thêm 1 giấy chứng minh mang tên Nguyễn Đức Phúc (24 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) nhưng dán ảnh của Minh; 1 thẻ chức vụ thanh tra của Vụ công tác thuộc Bộ Nội vụ mang tên Đoàn Thế Kỳ; 3 điện thoại di động và một số giấy tờ khác.

Theo lời khai ban đầu, trước đó Minh đã lừa 4 nạn nhân trên địa bàn Q.Phú Nhuận lấy 4 xe gắn máy. Một cán bộ của Công an Q.Tân Bình cho biết: “Y đã có vợ nhưng còn tự xưng là đại tá thanh tra của Bộ Nội vụ để quan hệ tình cảm với chị T. (ngụ ở Q.Tân Phú). Thủ đoạn của y là tìm các địa chỉ công ty, sau đó mua báo Mua Và Bán để “săn” các nữ sinh viên có nhu cầu đi xin việc kế toán, văn phòng nhằm lừa đảo. Lúc bị bắt, trên tay y còn cầm tờ báo mà y đánh dấu 19 nạn nhân và đã liên lạc hẹn phỏng vấn”.

Thông qua Báo Thanh Niên ai là nạn nhân của Lê Hoàng Minh xin đến trình báo với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Tân Bình để giải quyết.

Tin, ảnh: Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.