Brazil truy lùng thủ phạm bắn rơi trực thăng

20/10/2009 11:05 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin BBC ngày 19.10, cảnh sát Brazil đã mở một chiến dịch mới ở thành phố Rio de Janeiro nhằm truy tìm tay súng đã bắn rơi chiếc máy bay trực thăng của cảnh sát hôm 17.10.

BBC cho hay 3 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên, dẫn đến vụ bạo động kéo dài 2 ngày làm 21 người thiệt mạng.

Vụ bạo động trên đã làm dấy lên mối lo ngại về công tác chuẩn bị đăng cai Thế vận hội năm 2016 của thành phố Rio de Janeiro. Thành phố này đã giành được quyền tổ chức Thế vận hội năm 2016 cách đây 2 tuần.

Trước đó, Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva của Brazil đã cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp nhằm chống lại những vụ đụng độ giữa các băng nhóm xã hội đen, đang ngày càng gia tăng, vượt ra khỏi sự kiểm soát của chính phủ.

“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để dọn sạch các vụ lộn xộn do những kẻ này gây ra ở Brazil”, Tổng thống da Silva nói với các phóng viên ở Sao Paulo.

Ông còn nói thêm: “Khi xảy ra một vụ xung đột cao như vậy, những người vô tội luôn gánh chịu”.

Nhà lãnh đạo Brazil còn cam kết rằng chính phủ liên bang sẽ cấp thêm 58 triệu USD để chính quyền địa phương giải quyết tình trạng bạo lực, đồng thời để hỗ trợ mua chiếc máy bay trực thăng chống đạn cho cảnh sát địa phương.

Vụ tấn công vào chiếc máy bay trực thăng của cảnh sát hôm thứ bảy vừa qua xảy ra theo sau vụ đụng độ giữa các băng nhóm buôn ma túy đối địch trong thành phố Rio de Janeiro.

Nhiều xe buýt cũng đã bốc cháy trong suốt vụ bạo động kể trên.

Sau đây là một số hình ảnh về chiến dịch chống tội phạm của cảnh sát Brazil tại nhiều khu ổ chuột trong thành phố Rio de Janeiro sau khi vụ bạo động đẫm máu xảy ra.

 

 

 

 

 

Huỳnh Thiềm
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.