Intel khởi động kế hoạch đầu tư tại Việt Nam

09/10/2006 14:09 GMT+7

600 nhà cung cấp là các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam đã có buổi gặp mặt chính thức đầu tiên với Công ty Intel Products Việt Nam hôm 5/10 kể từ sau khi công ty này được trao giấy phép triển khai dự án 300 triệu USD tại Việt Nam.

Intel Products Việt Nam thông báo với các doanh nghiệp về kế hoạch kinh doanh cũng như tiến độ xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Để hoàn thành mục tiêu khởi công nhà máy vào năm sau và đi vào hoạt động năm 2009, Intel có nhu cầu rất lớn về cung cấp vật tư và dịch vụ từ các doanh nghiệp Việt Nam. Để trở thành nhà cung cấp cho Intel, các doanh nghiệp cần lưu ý đến vấn đề an toàn, sức khỏe, đạo đức kinh doanh, bảo vệ môi trường cũng như tuân thủ luật pháp về thuế, hải quan... Các công ty có chiến lược đầu tư chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực, chính sách tuyển dụng một cách khoa học cũng được chú ý.

Nhà máy lắp ráp và kiểm tra linh kiện bán dẫn tại Việt Nam là nhà máy thứ 7 trên toàn cầu của tập đoàn Intel. Nhà máy này sẽ tạo ra 1.200 việc làm. 300 triệu USD là số vốn đầu tư giai đoạn đầu của Intel tại Việt Nam, kế hoạch của tập đoàn này là sẽ đầu tư 600 triệu USD. Tổng giám đốc Công ty Intel Products Việt Nam, ông Rick Howarth cho biết đây là dịp để Intel giới thiệu nhu cầu của mình, cũng là cơ hội tìm kiếm các nhà cung ứng tiềm năng cho kế hoạch xây dựng hệ thống cung ứng lâu dài.

Tr.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.