Chuyện vui nhiếp ảnh thời trang

11/10/2008 17:44 GMT+7

Mười mấy, hai mươi năm cầm máy ảnh đã khiến những nhiếp ảnh gia thời trang đầy ắp những chuyện vui.

Không được  già và không được... dê!

Đó là tiêu chí hàng đầu khi làm nghề của các nhiếp ảnh gia chụp ảnh thời trang nổi tiếng như Hải Đông, Long Thủy, Quốc Huy, Ngô Anh Khôi, Tô Thanh Nghiệp, Lý Võ Phú Hưng, Phạm Hoài Nam... Không được già dù tuổi tác chất chồng, bởi theo họ “già” sẽ thui chột sáng tạo, làm các bức ảnh thời trang trùng lắp ý tưởng. Không được “dê” vì dù chỉ một lần, các cô người mẫu sẽ la um sùm lên trong giới thì có mà... khỏi làm nghề.

Nhiếp ảnh gia Long Thủy kể anh từng chụp siêu mẫu Vũ Thu Phương và á hậu Trang Nhung trong trang phục bikini. Trên đường ra biển, hai cô gái đẹp cứ thoải mái nằm tựa đầu vào vai anh mà ngủ. Anh thú nhận “bị” những người đẹp đặt cho biệt danh “Long cong cong”, ví như hoạn quan để xác nhận anh hoàn toàn “vô hại” khi làm việc với họ. Rồi hàng loạt các biệt danh khác dành cho anh như “người có nhiều con gái đẹp nhất thế giới” (do Vũ Thu Phương đặt) hay “người chụp ảnh thời trang nhanh nhất thế giới” (do Huỳnh Phạm Ngọc gọi) vì anh từng chụp bộ sưu tập thời trang trong vòng nửa giờ!

Các nhiếp ảnh gia đều chung quan niệm: dồn sự rung động trước cái đẹp vào tác phẩm, không bao giờ “táy máy” chân tay khi làm việc nên hầu như không có scandal đại loại như nhiếp ảnh gia cặp với người mẫu hay hoa hậu... 


Một buổi làm việc của nhiếp ảnh gia Hải Đông tại studio  Aãnh: H.Đ

Nhiếp ảnh gia Long Thủy kể chụp thời trang ngoài đường phố ngại nhất vẫn là... thay quần áo cho người mẫu. Nhiều lúc không tìm được chỗ phải tròng áo mới vào người rồi lột áo cũ ra. Các người mẫu cũng quen với thao tác này nên thay rất nhanh. Người đứng xem cũng không nhìn thấy được gì. Và chuyện nhiếp ảnh gia phụ người mẫu thay đồ đã quá bình thường. Bởi thế gần như trong giới người đẹp đều đặt các biệt danh “bố Long”, “bác Đông”, “bác Nam”... khi gọi các nhiếp ảnh gia vì sự tin tưởng về đạo đức nghề nghiệp. Tất nhiên, vẫn có trường hợp nhiếp ảnh gia “phải lòng” người mẫu. Nhiếp ảnh gia Ngô Anh Khôi xác nhận nhờ chụp ảnh thời trang mà anh đã gặp và yêu người mẫu - hoa hậu ảnh Yến Nhi. Đến nay anh chị đã có con và cùng chung sức cho công việc chụp ảnh cưới, làm đẹp cô dâu.

Ai “giang hồ” hơn? 

Nhiếp ảnh gia Hải Đông kể lần anh chụp người mẫu Th.Phương ở Hà Nội trở thành kỷ niệm vui không thể nào quên. Phương cao 1m80, dáng vóc rất chuẩn. Hôm đó cả nhóm chụp ảnh ở Hồ Gươm, rồi đón xích lô về khách sạn. Mấy anh xích lô tưởng khách “sộp” hét giá “trên trời” dù khách sạn chỉ cách 200, 300m. Mọi người quyết định không đi xích lô mà cuốc bộ về, không ngờ mấy anh này giở giọng giang hồ bắt đầu chửi, văng tục luôn miệng. Phương chẳng nói chẳng rằng, chạy đến nói nhỏ với Hải Đông: “Bác giữ túi xách và điện thoại cho con nhen!”. Rồi cô bất ngờ chân không chạy bộ đến bên mấy gã xích lô (miệng vẫn còn văng tục) đòi “đục” cả bọn. Chẳng hiểu do nhìn thấy vóc dáng cao lớn của Phương hay sao mà cả đám xích lô cuống cuồng bỏ chạy làm cả đoàn cười đau bụng.

Mới vừa thấy Phương yểu điệu trong bộ sưu tập thời trang phút chốc hóa thân thành “Lục Vân Tiên”! Sau này Hải Đông còn  biết thêm nick name trên mạng của Phương là: dadieutaekwondo!  (đà điểu taekwondo). 

Tai nạn 

Tay máy Lý Võ Phú Hưng nhớ nhất lần đi biển chụp bộ sưu tập với người mẫu. Trước cảnh đẹp thiên nhiên, người mẫu say sưa diễn còn nhiếp ảnh gia bấm máy lia lịa. Bất ngờ cô người mẫu trượt chân té ngã. Thoáng chút lo âu, và trong lúc mọi người chưa kịp chạy đến đỡ dậy thì người đẹp đã “hiên ngang” diễn tiếp như chẳng có chuyện gì xảy ra. Đến khi xong việc, ngồi lại mới biết chân tay người mẫu bầm tím, tóe máu. Còn người mẫu Xuân Lan sau động tác ngả người đá chân rất đẹp trong lần chụp ảnh bộ sưu tập thời trang với Hải Đông đã bị đau cột sống và không thể mang giày cao gót trong một thời gian dài.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.