Một học sinh bị cô giáo phạt "lết" bằng đầu gối 100 vòng quanh lớp

09/11/2006 22:32 GMT+7

Một việc đau lòng đã xảy ra ở Hải Phòng: cô giáo chủ nhiệm lớp 3 đã thẳng tay phạt học sinh của mình lết bằng đầu gối vòng quanh lớp học 100 lần không được chống tay. Nguyên nhân chỉ vì số học sinh này đã làm mất trật tự khi cô vắng mặt.

Chiều 8.11, một số phụ huynh có con học tại lớp 3A1 Trường tiểu học Võ Thị Sáu (số 270 đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã bức xúc tìm đến văn phòng một số báo gửi đơn tố cáo hành động phản giáo dục của cô giáo chủ nhiệm Từ Thị Loan đối với con họ.

Nội dung vụ việc như sau, buổi học thêm chiều thứ sáu, ngày 3.11.2006, sau giờ ra chơi, các cháu lớp 3A1 vào lớp để học môn Toán do cô giáo chủ nhiệm Từ Thị Loan dạy. Trong lúc cô Loan chưa vào lớp, cháu Tạ Khánh Duy, Lê Quang Thiện, Trịnh Linh Dương và Trần Thái Sơn đều 8 tuổi có nô đùa, nói chuyện với nhau. Khi cô Loan vào lớp các cháu đều về chỗ, cháu Đàm Xuân Hiển cùng lớp đứng lên mách cô giáo về việc trước đó 4 bạn Duy, Thiện, Dương và Sơn đã gây mất trật tự... Cô Loan liền gọi cháu Trần Thái Sơn và cháu Trịnh Linh Dương lên đứng trước bảng rồi tát vào mặt 2 cháu nhiều lần, sau đó cô Loan gọi tiếp 2 cháu Tạ Khánh Duy và Lê Quang Thiện lên rồi dùng tay túm tai 2 cháu rồi đập đầu vào nhau 2 lần.

Lúc này, mũi cháu Thiện chảy máu nên được cô Loan cho về chỗ, 3 cháu còn lại Duy, Dương và Sơn bị cô Loan bắt phải quỳ và lết bằng đầu gối xung quanh lớp 100 vòng, cấm không được chống tay trước mặt hơn 40 bạn học cùng lớp. Sau khi chép bài tập lên bảng xong, cô Loan cho 3 cháu về chỗ ngồi (lúc này, 3 cháu đã lết được gần 20 vòng xung quanh lớp) nhưng vẫn bắt cả 3 cháu tiếp tục vừa quỳ vừa làm bài tập cho đến hết giờ...

 Anh Tạ Việt Tiến, phụ huynh cháu Tạ Khánh Duy bức xúc cho biết, tại sao đến giờ anh mới cùng các phụ huynh khác tố cáo việc này với các cơ quan báo chí vì mẹ các cháu giấu. Theo anh Tiến, đau lòng hơn cả việc đầu gối của cả 3 cháu bị trầy xước, chảy máu, thâm tím... là việc cô giáo Loan đã hạ nhục nhân phẩm các cháu trước tất cả các bạn học ở lớp bằng cách phải quỳ, lết khi các cháu mới có 8 tuổi. Cháu Duy còn kể "khi cháu phải lết bằng đầu gối đi quanh lớp dù đau, mỏi nhưng không dám chống 2 tay vì sợ cô giáo biết lại phạt thêm. Khi về chỗ quỳ làm bài tập, cháu chỉ quỳ được bằng đầu gối phải do đầu gối trái quá đau. May là cô giáo không phát hiện ra...".

Sáng qua (9.11), tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, trao đổi với PV một số cơ quan báo chí về vụ việc kể trên, cô giáo Từ Thị Loan thừa nhận việc bắt 3 cháu đi bằng đầu gối vòng quanh lớp học “là có thật”. Tuy nhiên là do thiếu kiềm chế chứ không hề cố ý. Được biết, cô giáo Từ Thị Loan đã có gần 20 năm đứng trên bục giảng. Bà Nguyễn Thị Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin này. Bà Dung cho biết, đã luôn nhắc nhở toàn bộ giáo viên trong trường không được đánh hay có hành vi tương tự với các cháu. Việc làm của cô giáo Loan là hoàn toàn sai trái, vi phạm đạo đức nghề nghiệp... Bà Dung khẳng định là sẽ xử lý kỷ luật nghiêm đối với cô giáo Từ Thị Loan và họp toàn bộ giáo viên trường để nhắc nhở, rút kinh nghiệm.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.