"Thẩm mỹ viện" là phim về Phi Thanh Vân?

07/11/2009 17:37 GMT+7

Nghe Phi Thanh Vân vừa nhận vai trong phim Thẩm mỹ viện (đạo diễn Đinh Đức Liêm, kịch bản của nhóm Đinh Phú Vinh), ai cũng dễ nghĩ rằng, vai này chắc được đo ni đóng giày cho cô người mẫu-diễn viên vốn nổi tiếng với “thương hiệu” nữ hoàng thẩm mỹ.

Dù nhân vật chính - Ái Lan có cuộc đời lẫn tính cách khá giống với Phi Thanh Vân: trước là một người phụ nữ không được đẹp, hiền lành, luôn có ước mơ vượt lên chính mình, bắt đầu từ hình thức bên ngoài; nhưng Ái Lan “không có kết cục như Vân, vì sau khi giải phẫu, cô ta trở nên lầm lạc, đầy mưu mô, tham vọng, để rồi cuối cùng nhận “quả báo”, bị tàn phế chứ không hạnh phúc như Vân ngoài đời”, Phi Thanh Vân vừa cười vừa tiết lộ về nhân vật. Vân cho biết, dẫu đây là vai tưởng chừng như dành riêng cho Vân, nhưng cô vẫn phải tham gia thử vai như bao diễn viên khác, để thuyết phục nhà sản xuất (M&T Pictures). “Hôm đến thử vai, mới biết mình phải diễn một tiểu phẩm 5 phút. Bất ngờ quá, nên Vân lấy luôn một câu chuyện thật của mình trong quá trình đóng phim để diễn... Đó là lúc Vân được đạo diễn Võ Tấn Bình giao một vai trong phim Nắng ở trên đầu, sau khi vui mừng báo tin cho mẹ biết, Vân lại được đạo diễn cho hay rằng nhà sản xuất đã từ chối mình, vì mình xấu quá... Vân đã thể hiện niềm sung sướng khi được đóng phim, sự đau khổ, hụt hẫng khi bị hủy vai, và tuyệt vọng cho con đường phát triển của mình, nếu mình cứ tiếp tục trong gương mặt này, bộ dạng này... Cứ thế, không biết là Vân có diễn hay không, bởi tất cả là thật. Ngay sau đó, Vân đã nhận được sự đồng ý từ nhà sản xuất”, cô kể.

Thế là, để chuẩn bị cho vai Ái Lan trong Thẩm mỹ viện (dự kiến bấm máy vào ngày 20.11), cô đã học cách làm xấu mình. Theo ý đạo diễn, Ái Lan có mũi to, răng hô, hơi béo nữa, nên “Vân đã sưu tầm và đặt trang phục cho đúng với hình thể ấy. Nhưng, nói trước là tuy Ái Lan xấu mà lạ, có style riêng, ăn mặc có gu hẳn hoi nhé (cười). Bởi theo Vân, xấu mà đặc biệt, độc đáo thì mới thú vị, chứ đã xấu mà còn luộm thuộm thì làm sao khán giả coi được!”.

Vẫn còn đầy hào hứng trong câu chuyện làm xấu cho vai chính đầu tiên của mình, Phi Thanh Vân chia sẻ: “Bình thường Vân thuộc tuýp người hơi... điên nhưng thẳng thắn. Phẫu thuật thì mình nói phẫu thuật, không việc gì phải giấu. Có lẽ vì thế mà hôm nay mình có được vai diễn này, bởi nói về giải phẫu thẩm mỹ thì Vân không phải là người đầu tiên, mà người ta gắn tên mình với dao kéo, phẫu thuật là vì mình nói thật. Nếu trước đây đó là một cách để PR cho bản thân thì bây giờ, chính là để PR cho bộ phim này”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.