Thư đi - tin lại

10/02/2004 22:55 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Út (396/1 khóm 4 P.1 TX Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp): Tòa soạn Báo Thanh Niên đã nhận được toàn bộ thư ông gửi. Rất thông cảm và chia sẻ với những bức xúc của gia đình. Chúng tôi đã chuyển hồ sơ của ông đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết. Khi nào có phản hồi sẽ trả lời ông.

Bạn Cao Thị Tâm (64 Trần Nguyên Hãn, TP Nha Trang, Khánh Hòa): Địa chỉ e-mail của Sean Nguyễn: sean.nguyen@texatronics.com trong bài viết Sean Nguyễn, từ "Hai Lúa" đến mục tiêu 100 triệu USD tại Mỹ đăng trên Báo Thanh Niên chủ nhật ngày 16/11/2003 là hoàn toàn chính xác.

Chị Nguyễn Thị Sa (18A/9A1 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP Hồ Chí Minh): Hồ sơ của bạn khá hay, chúng tôi đang nghiên cứu sử dụng.

Ông bà Hoàng Hữu Việt - Trần Thị Hiệp (ngụ 348/103B Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh): Việc Điện lực Gia Định không gửi phiếu báo đóng tiền cho gia đình rồi đơn phương ngừng cung cấp điện mà không thông báo trước khiến bà bị thiệt hại về kinh tế, theo luật bà có thể khởi kiện ra tòa để được bồi thường. Tuy nhiên, trước mắt khiếu nại của bà chúng tôi sẽ gửi cho Ban Giám đốc Điện lực TP Hồ Chí Minh để được xem xét giải quyết.

Một số bà con ngụ tại ấp An Long, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, An Giang có đơn tố cáo Phó chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung Ngô Quốc Đạt ra thông báo về chủ trương bán đất cồn mới nổi ở ấp Long An và hứa làm thủ tục cấp chủ quyền đất cho tất cả các hộ dân nghèo không có đất canh tác được sử dụng lâu dài nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo và giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân, xã có thu tiền mỗi công 200.000đ. Bà con đã thi nhau đến đây dựng lều trại, khai phá, lập vườn, cải tạo đất...

Nhưng đến ngày 20/10/2003 Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung lại ra thông báo yêu cầu các hộ dân sử dụng đất này phải di dời trả lại đất để UBND xã cho Công ty Agifish An Giang thuê mướn dài hạn... Chúng tôi đã chuyển đơn của bà con đến Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và ngày 16/1/2004 UBND tỉnh An Giang có công văn đề nghị UBND huyện Chợ Mới báo cáo diễn biến nội dung tố cáo của các hộ nêu trên và cung cấp các tài liệu liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất cồn An Long. Vậy, đề nghị bà con chờ kết quả giải quyết.

Bà Chu Thị Kim Loan (91/18F Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) khiếu nại hộ 91/18 bis Đinh Tiên Hoàng xây dựng nhà sai phép, kéo dài thời gian thi công, chiếm hẻm để vật liệu gây cản trở lưu thông. Chúng tôi đã chuyển đơn của bà đến UBND P.3, Q.Bình Thạnh và nhận được nội dung trả lời chung quanh vấn đề này tại công văn số 12/UB ngày 16/1/2004.

4 hộ dân cư ngụ tại khu Trần Bình - Lê Tấn Kế, P.2, Q.6, TP Hồ Chí Minh có đơn đề nghị Báo Thanh Niên điều tra làm rõ việc mua bán nhà đất trái phép dẫn đến 10 hộ dân mất nhà ở... Chúng tôi đã chuyển đơn của bà con đến Văn phòng Tiếp công dân thuộc UBND TP Hồ Chí Minh và nhận được nội dung phản hồi như sau: Về việc này, Sở Địa chính - nhà đất đã có Văn bản số 154/ĐCNĐ ngày 8/8/2003 báo cáo và kiến nghị UBND thành phố giải quyết.

Căn cứ quy trình tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo, Văn phòng Tiếp công dân cũng đã chuyển đơn của bà con đến đồng chí Lâm Văn Ba - Phó văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND và đề nghị sớm trình UBND TP xem xét giải quyết. Vậy, đề nghị bà con chờ kết quả.

Ông Lê Mạnh An (nguyên Giám đốc tổng vụ Công ty Việt Vinh). Ngày 7/1/2004, Công ty TNHH Giày Đồng Nai - Việt Vinh trả lời đơn khiếu nại của ông chung quanh việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông.

Đề nghị những bạn đọc có tên trên liên hệ với Ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên để biết kết quả hoặc biết thêm chi tiết.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.