Bão Ophelia đổ bộ vào Mỹ

16/09/2005 01:06 GMT+7

Cơn bão Ophelia đã tấn công bang North Carolina ở miền đông nam nước Mỹ vào tối ngày 14.9. Dù không nghiêm trọng bằng bão Katrina, nhưng Ophelia với sức gió 136 km/giờ kèm theo mưa to đe dọa gây ra lũ lớn tại vùng duyên hải này.

 

Ophelia đã làm hơn 120.000 hộ gia đình và các đơn vị kinh doanh tại bang này bị mất điện hoàn toàn. Ít nhất 250 nhân viên thuộc Cơ quan xử lý khẩn cấp của liên bang (FEMA) đã được cử đến North Carolina để kịp thời hỗ trợ dân chúng. Tổng thống G.Bush cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 37 hạt ở phía đông bang này và yêu cầu Bộ an ninh nội địa phối hợp cùng FEMA triển khai các hoạt động cứu trợ. Trước đó, đông đảo dân chúng đã đi sơ tán tránh bão theo yêu cầu của thống đốc bang.

 

Hôm qua, bang Lousiana đã xác nhận thêm 51 trường hợp chết vì bão Katrina, nâng tổng số nạn nhân chết vì cơn bão này đến nay là 708 người. Cư dân ở các khu vực ngoại ô thành phố New Orleans đã bắt đầu quay về nơi ở cũ của họ sau khi các cơ sở vật chất và dịch vụ ở đây được khôi phục phần nào. Dự kiến trong tuần tới số người hồi hương tại New Orleans là 180.000 trên tổng số 485.000 người đã di tản để tránh bão. (BBC, Seattletimes)

 

A.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.