Cướp biển bắt giữ tàu hàng Trung Quốc

13/11/2010 15:15 GMT+7

(TNO) Hải tặc vừa bắt giữ một tàu hàng chở 29 thuyền viên người Trung Quốc tại vùng biển Ả Rập, AFP dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho hay hôm nay, 13.11.

Theo Tân Hoa xã, con tàu trên bị bắt giữ vào đêm 12.11.

Trung tâm cứu hộ trên biển Trung Quốc nói họ không thể liên lạc với thủy thủ trên tàu.

Trung tâm này cũng nhận được báo cáo từ Công ty TNHH quản lý tàu thuyền Hồng Nguyên Ninh Ba, khẳng định con tàu nói trên đã bị hải tặc tấn công.

Nhóm hải tặc nói với Công ty Hồng Nguyên Ninh Ba rằng, con tàu đã hướng về vùng biển Somali.

Trung tâm cứu hộ trên biển Trung Quốc cho hay các nỗ lực đang được triển khai thông qua những tổ chức chống cướp biển quốc tế để giải cứu các thuyền viên.

 
Các tổ chức phòng chống hải tặc quốc tế gần đây tăng cường hoạt động trấn áp, tuy nhiên, hải tặc vẫn hoành hành bằng cách đánh "du kích" - Ảnh: AFP

Vùng biển Ả Rập nằm ở phía bắc Ấn Độ Dương. Khu vực này đã xảy ra hàng trăm vụ cướp biển tấn công tàu thuyền trong vài năm gần đây.

Theo Tổ chức Hàng hải quốc tế, hải tặc đã bắt cóc khoảng 100 thủy thủ và hành khách trên các con tàu trong chưa đầy một tháng qua.

Và hiện có ít nhất 438 thủy thủ và người đi biển cùng 20 con tàu bị hải tặc bắt giữ.

Hồi đầu tháng này, bọn hải tặc cũng đã nhận được một khoản tiền chuộc kỷ lục lên đến 9 triệu USD trong vụ bắt tàu chở dầu khổng lồ của Hàn Quốc.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.