Ông Gaddafi đã được chôn cất

25/10/2011 14:52 GMT+7

(TNO) Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) đã chôn cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi tại một địa điểm bí mật vào lúc bình minh hôm 25.10, kênh truyền hình Al-Jazeera dẫn nguồn tin từ NTC cho hay.

>> Ông Gaddafi sẽ được chôn trong ngôi mộ bí mật

Trước đó, các quan chức NTC nói nhà lãnh đạo bị lật đổ sẽ được chôn tại một ngôi mộ bí mật nằm trong sa mạc nhằm chấm dứt cuộc tranh cãi ầm ĩ về thi thể thối rữa của ông này.


 Dòng người xếp hàng chờ xem thi thể của ông Gaddafi - Ảnh: AFP

Lực lượng của NTC vốn trưng bày thi thể của ông Gaddafi tại kho lạnh của một cửa hiệu ở Misrata trong vài ngày qua trong lúc tranh cãi về việc xử lý nó cho đến khi tình trạng thối rữa buộc họ phải chấm dứt trưng bày vào hôm 24.10.

Trong khi đó, hãng tin MENA của Ai Cập đưa tin, NTC sẽ tổ chức trưng bày các đồ đạc cá nhân của ông Gaddafi.

Các đồ đạc được trưng bày bao gồm một khẩu súng mạ vàng mà ông Gaddafi mang theo bên mình cho đến khi bị bắt. Một đồ đạc được trưng bày khác là chiếc điện thoại di động mà ông Gaddafi sử dụng để gọi cho một phụ nữ ở Syria và người con gái Aisha ở Algeria không lâu trước khi bị bắt.

Ông Gaddafi, người cầm quyền tại Libya trong 42 năm qua, bị giết vào hôm 20.10, sau khi bị các binh sĩ của NTC bắt sống ở gần thành phố quê nhà Sirte.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.