Tiêm ngừa cúm A/H1N1

16/11/2009 11:19 GMT+7

(TNT&T) Hỏi: Thưa bác sĩ, qua theo dõi thông tin, tôi được biết trên thị trường sắp có vaccine ngừa cúm A/H1N1. Xin bác sĩ cho biết tôi có cần phải đưa cả nhà đi tiêm chủng không? Và có những nguy cơ phản ứng phụ gì từ một loại vaccine được ra đời "cấp tốc" như vaccine ngừa H1N1 ? Nhân Bình (Tân Phước, Q. Tân Bình, TP.HCM)

Bạn Nhân Bình thân mến,

Hiện tại trên thế giới, vaccine cúm A/H1N1 mới chỉ được đưa ra tiêm ngừa đại trà tại một số nước như Mỹ, Úc, Pháp… Theo như thông tin từ Viện Pasteur, Việt Nam sắp sửa nhập loại vaccine này, tuy nhiên chỉ ưu tiên chủng ngừa cho các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao (nhân viên ngành y tế) hoặc khả năng hồi phục kém như người lớn tuổi, người có sức khỏe yếu, bệnh nhân đang điều trị các loại bệnh khác... Mức độ nguy hiểm của cúm A/H1N1 không hơn cúm mùa thông thường nên nếu chưa thuộc diện "ưu tiên", các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt thì bạn cũng không phải lo lắng quá.

Về vaccine ngừa cúm A/H1N1, đến nay trên thế giới vẫn chưa phát hiện trường hợp bệnh nhân có phản ứng xấu với thuốc. Vaccine do các hãng dược phẩm lớn sản xuất nên về chuẩn an toàn có thể tin tưởng được.

Bác sĩ Hà Tự Hồng

(Bệnh viện Triều An, 425 Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân, TP.HCM. ĐT: 083750 9999 - Email: info@trieuan.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.