Microsoft kháng cáo bất thành

01/11/2005 15:56 GMT+7

Tòa án tối cao Hoa Kỳ vừa mới ra phán quyết từ chối nghe giải trình kháng cáo của Microsoft về vấn đề tranh chấp bản quyền công nghệ sử dụng trong trình duyệt Internet Explore với trường Đại học California và hãng Eolas Technologies.

Cuối tháng 9 vừa qua, cũng về vấn đề này Microsoft đã phải chịu một phán quyết phải trả cho phía nguyên đơn 520,6 triệu USD do đã vi phạm bản quyền trong việc ứng dụng công nghệ nhúng các nội dung tương tác vào các trang web - một công nghệ rất nổi tiếng trong trình duyệt web Internet Explorer. Eolas Technologies - trực thuộc trường đại học California - là người phát triển và nắm bản quyền công nghệ này.
 
Nhưng Microsoft vẫn chưa chịu chấp nhận thất bại, họ vẫn tiếp tục đệ trình đơn kháng cáo trên nhiều mặt trận khác nhau. Nhưng với phán quyết đưa tuần trước thì tòa án tối cao Hoa Kỳ đã quyết định không chập nhận nghe những giải trình của Microsoft về cách thức tính toán thiệt hại trong vụ kiện bản quyền lần này. Microsoft đã yêu cầu tòa án bãi bỏ phương thức tính toán thiệt hại dựa trên doanh số kinh doanh trình duyệt trên cả thị trường Mỹ và thị trường thế giới. Microsoft cho rằng bản quyền của Eolas chỉ có giá trị trên nước Mỹ vì thế chỉ tính thiệt hại trên thị trường Mỹ.
 
Tòa án tối cao liên bang không đưa ra bất kỳ lý do nguyên nhân về việc bác bỏ đơn kháng cáo của Microsoft.

Cho đến nay vụ kiện được đưa trở lại cho tòa án quận tại Chicago, hiện tòa án này đang kiểm tra lại thời hạn giá trị bản quyền công nghệ của Eolas. Một phiên tòa phúc thẩm về vấn đề này đã quyết định đưa vấn đề sang tòa án quận tại Chicago để xét xử.
 
Tháng trước, Cơ quan phụ trách vấn đề bản quyền và thương hiệu Hoa Kỳ sau khi tiến hành kiểm tra và đã kết luận giá trị giấy phép bản quyền của Eolas vẫn còn.
 
Vấn đề tranh cấp pháp lý này bắt đầu tư năm 1999 khi Eolas quyết định khởi kiện Microsoft cho rằng hãng này đã vi phạm bản quyền trong việc sử dụng công nghệ của Eolas trong trình duyệt Internet  Explore.

Theo PC World, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.