Vũ Hương Giang sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới 2005

01/11/2005 09:55 GMT+7

Ngày 10/11/2005, Vũ Hương Giang sẽ đại diện Việt Nam, lên đường tham dự Hoa hậu Thế giới 2005 tổ chức tại Hải Nam (Trung Quốc) theo quyết định số 59 ngày 21/9/2005 của Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VHTT.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, 111 thí sinh dự Hoa hậu Thế giới năm nay sẽ được chia thành 6 khu vực địa lý, mỗi khu vực sẽ lựa chọn 2 thí sinh có điểm số cao nhất để so tài trong đêm chung kết. Theo đó, 15 thí sinh (12 người chọn từ 6 khu vực cùng 3 thí sinh đoạt giải từ cuộc thi phụ trước đó) sẽ tranh tài để giành giải Hoa hậu và Á hậu. Vũ Hương Giang sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này. Trước giờ lên đường tham dự cuộc thi chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với Vũ Hương Giang.

* Từng tham dự Hoa hậu sinh viên thế giới 2003, Hoa hậu Du lịch quốc tế 2004 nhưng khi được chọn là đại diện tham dự Hoa hậu Thế giới 2005 Giang có bất ngờ không và cảm giác thế nào?

- Được đại diện cho Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2005 quả thật đó là một vinh dự, tự hào đối với tôi. Một lần nữa tôi lại có cơ hội đến với bạn bè thế giới để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và vẻ đẹp cùng sự thông minh trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam. Đó cũng là cơ hội để tôi được giao lưu học hỏi và hoàn thiện mình hơn. Tôi càng vinh dự tự hào bao nhiêu thì càng nhận thấy rõ ý thức trách nhiệm của mình phải cố gắng hết sức để hoàn thành tốt sứ mệnh được tin tưởng giao phó.

* Ngoài vốn tiếng Anh, bạn còn học cấp tốc thêm chút ít tiếng Trung Quốc nữa để thực hành trong cuộc thi này?

- Trước kia tôi cũng đã học tiếng Trung, nay khi biết mình là đại diện chính thức của Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới lần này và cuộc thi được tổ chức tại đảo Hải Nam, Trung Quốc nên tôi muốn ôn lại tiếng Trung để có thêm cơ hội giao lưu với bạn bè và hòa nhập với văn hóa, con người Trung Quốc.

* Điệu múa "Chim Công" mềm mại và tinh tế đã giúp Hương Giang giành giải ''Hoa hậu Tài năng'' ở cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2004, vậy ở phần thi tài năng trong cuộc thi tới bạn sẽ trổ tài gì?

- Chim Công là điệu múa mà tôi rất tâm đắc vì phần âm nhạc và vũ đạo đặc sắc mang đệm nét văn hoá đặc trung của Việt Nam. Nhờ nó mà trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế tôi đã được khán giả rất yêu thích. Lần này đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2005, tôi cũng định sẽ thể hiện lại điệu múa đó nhưng phần vũ đạo và nhạc được rút ngắn hơn để phù hợp với quy định về thời gian của ban tổ chức tối đa là 3 phút.

* Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi thí sinh đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới đều mang tới một món quà của đất nước mình để tham gia vào chương trình bán đấu giá gây quỹ từ thiện. Vậy món quà mà Hương Giang sẽ mang theo là gì?

 - Tôi dự định sẽ mang một món quà đặc trung cho văn hóa dân tộc Việt Nam để tham gia vào chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện. Đây cũng là một cơ hội để tôi giới thiệu về nét văn hóa đậm bản sắc dân tộc của Việt Nam với bạn bè thế giới.

* Khác với Nguyễn Thị Huyền năm trước, Hương Giang tới cuộc thi năm nay thuận lợi hơn về mặt thời gian, sự chuẩn bị. Vấn đề ngoại ngữ xem ra cũng không đáng bận tâm lắm với bạn - sinh viên đang theo học năm 2 Đại học Ngoại Ngữ, vậy điều lo ngại lớn nhất của bạn là gì? Có phải là vấn đề chiều cao không?

- Đến với Hoa hậu Thế giới 2005 việc chuẩn bị thật chu đáo cho cuộc thi là không thể thiếu, thêm vào đó là phải mang sẵn trong mình một niềm tự hào dân tộc vì đấy là yếu tố quyết định sự tự tin của mỗi thí sinh khi đến với bất kỳ cuộc thi nào. Hoa hậu Thế giới là một cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về trí tuệ và sự thông minh của người phụ nữ nói chung vì thế chiều cao cũng không phải là thước đo lý tưởng để tìm ra người giành các ngôi vị cao nhất.

* Việc hoa hậu Nguyễn Thị Huyền lọt vào Top 15 người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004 có tạo ''sức ép'' với Hương Giang trong cuộc so tài lần này?

- Nguyễn Thị Huyền hoàn toàn xứng đáng khi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình là người đại diện cho Việt Nam mang vẻ đẹp của Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Ở cuộc thi lần này tôi sẽ cố gắng hết khả năng để giành được kết quả tốt nhất vì khi đã gắng hết sức mình rồi thì kết quả dù thế nào bản thân tôi cũng không phải hối hận. Nhưng thắng lợi đôi khi cũng còn phụ thuộc yếu tố may rủi, mà cái đó luôn có trong mỗi cuộc thi.

* Bố và mẹ của Hương Giang có vẻ ''giám sát'' rất ghê, ngoài những giờ đi học đi đâu cũng thấy ''kè kè'' bên cạnh, trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2004 đã sang tận Malaysia để động viên cô con gái cưng, còn lần này, liệu...

- Tôi may mắn và hạnh phúc luôn có gia đình và ba mẹ quan tâm ủng hộ săn sóc. Dù ba mẹ có sang được Trung Quốc lần này hay không thì họ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc trong tôi. Đêm chung kết, nhiều khả năng ba mẹ sẽ có mặt để mang lại sự tự tin nhiều hơn cho tôi.

* Nếu được nói một điều gì đó lúc này với các khán giả Việt Nam - những người sẽ theo dõi, bình chọn và cổ vũ cho Hương Giang trong suốt cuộc thi sắp tới, bạn sẽ...?

- Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã yêu mến, động viên, tin tưởng và ủng hộ tôi trong cuộc thi sắp tới. Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình trong cuộc thi này.

Theo Netmode

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.