Làm đẹp đôi chân

21/11/2009 10:32 GMT+7

(TNTT>) Như đôi tay, đôi bàn chân cũng cần được quan tâm chăm sóc đúng mức để luôn khỏe đẹp và nhanh nhẹn. Dưới đây là những thông tin hữu ích cho bạn trong việc săn sóc đôi bàn chân.

Nhìn chung, việc chăm sóc đôi bàn chân cũng giống như bất kỳ quy trình chăm sóc các bộ phận khác của cơ thể gồm ba bước cơ bản: vệ sinh sạch sẽ, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Làm sạch với nước chanh

Hòa nửa tô nhỏ nước lạnh với nửa tô nhỏ nước cốt chanh, trữ lạnh, sau đó nhúng khăn giấy vào hỗn hợp này rồi nhẹ nhàng lau sạch đôi bàn chân của bạn. Nước chanh sẽ giúp làm mềm, mịn, sạch sẽ đồng thời loại bỏ mùi hôi của đôi chân.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết định kỳ là việc cần làm để giúp bàn chân trở nên trắng hồng, mịn màng, khỏe mạnh hơn. Bạn ngâm chân vào một chậu nước ấm có pha ít sữa tươi. Cứ sáu ly nước trộn với một ly sữa tươi. Hỗn hợp tự nhiên này sẽ giúp tẩy tế bào chết và chăm sóc bàn chân của bạn. Ngâm chân chừng 20 phút để chất a-xít lactic trong sữa thẩm thấu và làm mềm da chân. Dùng khăn mềm vỗ nhẹ để lau khô bàn chân. Sau đó bôi một lớp kem tẩy tế bào chết lên bàn chân, nên lựa chọn mua loại kem dạng hạt, có chứa muối biển. Nhẹ nhàng xoa bóp đôi bàn chân theo chuyển động tròn rồi chà kỹ lưỡng bàn chân với một khăn hay bàn chải mềm. Cuối cùng rửa sạch bàn chân với nước ấm và lau khô bằng khăn mịn.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng miếng đá bọt chà xát khéo léo đôi bàn chân để lấy đi lớp tế bào chết trên da chân dưới dòng nước ấm phun nhẹ nhàng từ vòi hoa sen.

Dưỡng ẩm

Sau khi thực hiện xong công đoạn tẩy tế bào chết, ban đêm trước khi đi ngủ, bạn nên vệ sinh sạch sẽ đôi chân, lau khô rồi bôi một lớp kem dưỡng da chân. Đừng quên đeo một đôi tất nhằm giữ ẩm cho đôi chân tốt hơn.

Khử mùi hôi chân

Trên thị trường có bán nhiều loại khử mùi hôi chân dưới dạng dung dịch hay bột, trước khi đi giày, dép bạn nên rửa sạch chân, lau khô rồi xịt hay bôi chất khử mùi vào chân đặc biệt chú trọng các kẽ ngón chân. Các chất khử mùi này còn có tác dụng ngăn tiết mồ hôi chân và giữ cho đôi bàn chân của bạn thơm tho sạch sẽ trong khoảng từ 4 đến 8 tiếng đồng hồ. Tại nhà, bạn có thể tự pha nước trà xanh (hay trà đóng gói sẵn) rồi ngâm chân trong vòng 20 phút. Tinh chất trà sẽ giúp khử mùi hôi và làm sạch đôi bàn chân của bạn. Ngoài ra, phèn chua giã nhuyễn cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc hạn chế mùi hôi chân.

Khi chân bị sưng tấy

Đôi khi, chân của bạn bị sưng tấy rất khó chịu do nhiều nguyên nhân như đi giày hay tát quá chật, đi nhiều, bị chấn thương khi chơi thể thao, phù chân trong thời kỳ mang thai, mắc bệnh thận… áp dụng những cách sau đây có thể khiến đôi chân bạn bớt sưng và dễ chịu hơn:

-Xem xét để giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Muối giúp trữ nước có thể khiến cho bàn chân sưng tấy của bạn càng trở nên khó chịu hơn.

-Khi chân sưng tấy, bạn nên nằm xuống và gác chân của bạn trên một gối cao chừng 30cm so với lồng ngực, giữ yên trong khoảng 10 -15 phút, làm 3-4 lần mỗi ngày.

-Không nên ngồi hay đứng trong khoảng thời gian quá lâu, nên thay đổi tư thế thường xuyên cho đôi chân được nghỉ ngơi hợp lý.

- Lấy hai chậu nước, một ấm, một lạnh, ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút rồi chuyển sang chậu nước lạnh trong vòng 30 giây. Làm hai, ba lần/ngày.

- Massage chân nhẹ nhàng với dầu thảo dược giúp cải thiện lưu thông máu, khiến đôi chân bớt sưng tấy.

Thy An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.