12 năm tù cho kẻ lừa đảo xuyên Việt

15/11/2011 14:10 GMT+7

(TNO) Ngày 15.11, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Tuấn Phương (29 tuổi, quê Vĩnh Phúc) 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với bản án 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản” trước đó của TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Phương phải chấp hành 19 năm tù.

(TNO) Ngày 15.11, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Tuấn Phương (29 tuổi, quê Vĩnh Phúc) 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với bản án 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản” trước đó của TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Phương phải chấp hành 19 năm tù.

Theo cáo trạng, sau khi TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên bản án 7 năm tù, cho hoãn thi hành án, Phương bỏ trốn. Từ tháng 10.2009 - 7.2010, Phương cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ án ở các tỉnh Hà Nam, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra của các tỉnh này và cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 2 khởi tố điều tra về các tội danh “cướp tài sản”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Do vụ án liên quan đến người của quân đội nên được giao về cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 2 thụ lý.

 
Nguyễn Tuấn Phương tại phiên tòa sơ thẩm ở TP.HCM - Ảnh: L.N

Thời gian bị tạm giam tại nhà tạm giam của cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 2, Phương bỏ trốn. Cơ quan này đã ra quyết định truy nã Phương. Sau khi bỏ trốn, Phương tiếp tục gây ra 5 vụ án khác ở các tỉnh Phú Thọ, Phú Yên, Nam Định và Hà Nội. Các địa phương này cũng đang tiến hành khởi tố, xử lý hình sự Phương.

Ngoài ra, tháng 12.2010, Phương vào TP.HCM. Ngày 19.12, Phương đóng giả là hướng dẫn viên du lịch của Công ty Á Châu, gọi điện cho Công ty TNHH - TMSX DV Nguyễn Thanh Tùng để thuê xe Toyota Fortuner với giá 8 triệu đồng đi Phú Yên đón khách.

Tuy nhiên, trên đường đi, Phương khoe có bằng lái xe, xin được phụ lái trong những lúc lái xe mệt và “dụ” lái xe chạy ra đến Huế. Khi đến Huế, Phương chê xe có mùi hôi và bảo lái xe mua hộ bình xịt thơm để lau chùi xe trước khi đón khách. Tin tưởng, người lái xe vừa xuống xe vào tiệm tạp hóa thì Phương rồ ga biến mất cùng chiếc xe ôtô mới thuê.

Trên đường đi, Phương liên lạc gọi điện thoại cho bạn mang ra biển số giả. Lúc này, người tài xế liên lạc về công ty báo cáo sự việc. Trên chiếc ôtô có cài đặt định vị nên công ty nhanh chóng xác định được vị trí chiếc xe Phương điều khiển và báo cho cơ quan chức năng.

Trong lúc Phương đang lắp biển số giả vào chiếc xe thì bị Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ.

Sau bản án này, Phương tiếp tục phải nhiều lần hầu tòa ở nhiều địa phương khác để chịu sự xử lý của pháp luật cho hành vi của Phương đã gây ra.

Lê Nga

>> Xét xử vụ lừa đảo qua mạng
>> Một số cán bộ giúp sức lừa đảo
>> Một thẩm phán bị tố "lừa đảo"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.