Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân làm sạch bãi biển

15/09/2007 12:45 GMT+7

(TNO) Hưởng ứng phong trào "Làm sạch bãi biển Quốc tế - International Coastal Clean-up - ICC", ngày 15/9, tại thành phố Vũng Tàu, 130 nhân viên Coca Cola Việt Nam và hơn 200 tình nguyện viên đã ra quân thu gom rác, làm sạch bãi biển ở khu vực Bãi Sau.

Các nhân viên của Coca Cola và các tình nguyện viên tham gia nhặt rác và các phế phẩm không phân hủy bằng vi sinh như bao ni lông dọc theo 1,5 km bờ biển thuộc khu vực Bãi Sau. Đây là chương trình do Coca Cola Việt Nam phối hợp cùng Nhà Văn hóa Thanh Niên thành phố Vũng Tàu thực hiện để tăng cường nhận thức trong cộng đồng về tác hại của rác thải đối với môi trường biển.

Rác thải, ngoài việc làm hỏng vẻ đẹp của bờ biển, còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe đối với người dân địa phương và phần nào hủy hoại các sinh vật biển. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy vấn đề rác thải bờ biển đang trở nên nghiêm trọng hơn và cần được quan tâm giải quyết đúng mức.

Ngày mai (16/9), các nhân viên Coca Cola Việt Nam tại Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp cùng các tình nguyện viên địa phương làm sạch Công viên bãi biển Phạm Văn Đồng - Sơn Trà Điện Ngọc thuộc quận Sơn Trà. Tiếp đó, ngày 29/9 tới, Coca Cola Việt Nam cũng sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Đồ Sơn (Hải Phòng) tổ chức làm sạch bãi biển Đồ Sơn.

Từ 22 năm qua, vào ngày thứ bảy của tuần lễ thứ 3 trong tháng 9, phong trào "Làm sạch bãi biển Quốc tế - International Coastal Clean-up - ICC" được động tại các bãi biển trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 23/9/2000 tại Nha Trang (Khánh Hòa) do Liên minh Sinh vật biển Quốc tế (International Marinelife Alliance) tổ chức. Đến nay, phong trào ICC đã đến với hầu hết các bãi biển nổi tiếng Việt Nam như Vịnh Hạ Long; Vườn quốc gia Xuân Thủy, Hải Phòng...

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.