Tin giáo dục

13/11/2006 21:52 GMT+7

* Quỹ đầu tư và phát triển đô thị (TP.HCM) đã tiếp nhận nguồn vốn ưu đãi dài hạn 30 triệu euro của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tài trợ cho các dự án cải tạo, xây mới và mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học, THCS... và trung tâm đào tạo nghề. (B.Thanh)

* Sáng 11/11, hơn 1.000 sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã có mặt trong buổi hội thảo "Cơ hội việc làm với S-fone" được tổ chức bởi Trung tâm điện thoại di động CDMA S-Telecom. (Mỹ Quyên)

* Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải thưởng Võ Trường Toản năm 2006. Đây là giải thưởng truyền thống của ngành giáo dục được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những nhà giáo gương mẫu, ưu tú có nhiều cống hiến, thành tích xuất sắc ở tất cả các bậc học và trong toàn bộ hệ thống trường của 4 tỉnh, thành: TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng. Theo đó, có 90 giáo viên được nhận giải thưởng, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Riêng TP.HCM, lễ trao giải thưởng cho 30 giáo viên sẽ được tổ chức đúng vào ngày 20/11. (B.Thanh)

* Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) phối hợp cùng Viện ĐH Công nghệ TOULON VAR, Phòng hợp tác và hoạt động văn hóa tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM đồng tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế Việt - Pháp với chủ đề: "Thiết kế chế tạo với sự trợ giúp của máy tính: Nhu cầu và giải pháp đào tạo". Buổi hội thảo đã tập trung thảo luận về sự phát triển của phần mềm CAD/CAM - quá trình thiết kế, lập chương trình, khai thác phần mềm và tính năng của thiết bị nhằm tự động hóa điều khiển trong dây chuyền sản xuất công nghiệp, hướng tới phương thức và tiến trình sản xuất tối ưu, vừa tận dụng nguyên liệu, tiết kiệm năng lượng, giảm bớt nhân công... (Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.