* Qua một liên hoan như vậy ông nhận ra điều gì ở những người làm sân khấu XHH?
- Mục đích của liên hoan này là tìm ra mô hình sân khấu XHH tương lai chứ chưa đề cập đến chất lượng vở diễn. Cho nên, lời khen của chúng tôi cũng là ở điểm này. Ví dụ từ một TP.HCM có những sân khấu rất đặc trưng như 5B Võ Văn Tần là sân khấu đầu tiên, từ đây các thế hệ diễn viên tỏa ra khắp nơi làm nòng cốt cho những sân khấu khác. Tiêu biểu nhất có thể nói là Sân khấu IDECAF. Tôi tạm gọi đây là sân khấu nhiều lứa tuổi bởi vì họ rất phong phú trong vở diễn, từ kịch thiếu nhi, múa rối, kịch cho người lớn... có nhiều vở nếu chưa dám nói "để đời" thì cũng khẳng định rằng chất lượng rất khá. Sân khấu Phước Sang, Hồng Vân cũng rất nhạy bén trong việc tiếp cận lớp khán giả cho riêng mình. Hay Sân khấu Nụ Cười Mới ra đời có cách diễn giữa đông đảo khán giả như sân khấu ca nhạc mà chẳng cần lắm đến ánh sáng, hiệu quả sân khấu... cũng rất lạ. Đúng là sân khấu ở đây trăm hoa đua nở.
* Kinh nghiệm của ông rút ra từ liên hoan sân khấu lần này?
|
* Xin cám ơn ông!
Q.Thi (thực hiện)
Bình luận (0)