Không có số thứ tự sẽ được hoàn cước

18/11/2008 09:25 GMT+7

Ngày 17-11, ông Ngô Chí Đức - giám đốc Công ty TNHH Lá Bốn Cánh, đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin đặt số thứ tự mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn - khẳng định: “Công ty sẽ thông báo và chuyển danh sách các khách hàng không nhận được số thứ tự khi sử dụng dịch vụ nhắn tin tại GASG đến các công ty viễn thông để hoàn cước cho khách hàng...”.

Theo ông Đức, về mặt kỹ thuật, khi nhận được tin nhắn phản hồi có nghĩa khách hàng đã sử dụng dịch vụ thành công và phải chịu phí. Do lần đầu thực hiện dịch vụ này nên công ty sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng nhắn tin chỉ nhận được thông báo hết số thứ tự trong ngày. Hiện nay do cao điểm bán vé tàu tết tại GASG, số hành khách có nhu cầu mua vé tăng cao nhưng lượng vé phát hành trong ngày có hạn nên có khách hàng nhắn tin mà không nhận được số thứ tự.

Hai lần lấy số thứ tự

Trong ngày 17-11, nhiều hành khách than phiền phải lấy một lần số thứ tự nữa tại ga Sài Gòn sau khi đã nhận được số thứ tự qua tin nhắn điện thoại. Anh Mai Văn Cường (sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM) mua vé đi Đông Hà, Quảng Trị cho biết: “Tôi nhắn tin lúc 4g30, được báo số thứ tự là B009. Khoảng 9g30, khi ra ga Sài Gòn, tôi lại được cấp số thứ tự là 345”.

Anh Nguyễn Văn Bích mua vé đi Quảng Ngãi cho biết: “Đợi đúng 4g30 nhắn tin, tôi được số thứ tự là B036 nhưng đến ga Sài Gòn lúc 8g30 thì được đưa số thứ tự 279...”. Cũng có tình trạng một số hành khách không đặt được số thứ tự qua tin nhắn tìm đến các hành khách khác đặt được chỗ nhờ mua “ké”. Cầm tấm vé đi Hà Nội ngày 17-1-2009, chị Nguyễn Huỳnh Tiên khoe: “Nhắn tin cả buổi không được số thứ tự, gặp anh kia mua chỉ có một vé, tôi đưa chứng minh nhân dân nhờ mua giùm và cũng được”.

Ông Nguyễn Văn Thành, phó trưởng ga Sài Gòn, cho biết: “Do có nhiều người được số thứ tự trước nhưng không đến đúng giờ để mua vé khiến những người mua sau phải chờ. Để tránh ùn ứ, nhà ga chủ động cho người đến trước được lấy số thứ tự mua vé trước”. Ông Thành nhìn nhận chuyện mua “ké” vé đã xuất hiện ngày càng nhiều tại ga. Tuy nhiên, nhà ga chỉ du di vài trường hợp vì theo quy định, tối đa một lần nhắn tin mua được ba vé.

Đặt vé qua điện thoại: mỗi ngày chỉ khoảng 400 vé

Theo ông Thành, hiện việc đặt vé qua điện thoại cũng được tiến hành song song với dịch vụ nhắn tin nhưng lượng vé đặt qua điện thoại khống chế mỗi ngày chỉ 350-400 vé. Tám line điện thoại từ số 38436528 đã không đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên thường bị nghẽn mạch. Năm nay, ga Sài Gòn đã hạn chế được các công ty “ma” mua vé tập thể khi quy định các đơn vị mua vé tập thể phải có giấy phép kinh doanh photo chứng thực và chuyển khoản tiền qua ngân hàng. Đến nay có 60 tập thể đăng ký mua vé tàu tết với 12.147 vé. Hiện nhà ga vẫn tiếp nhận mua vé tập thể từ các đơn vị.

Đến 12g ngày 17-11, ga Sài Gòn chỉ bán được khoảng 400 trong số 1.000 vé đi ngày 17-1-2009. Trong hai ngày 15 và 16-11, ga Sài Gòn đã bán tổng cộng 923 vé trên khoảng 3.100 tin nhắn đặt chỗ.

Theo Ngọc Hậu - N.Ẩn /Tuổi Trẻ

Bến xe miền Đông bán vé xe đò tết

Ngày 17-11, bến xe miền Đông cho biết nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi xe đò về quê ăn tết, từ ngày 26-12-2008 bến xe miền Đông sẽ tổ chức bán vé cho hành khách đi các tỉnh miền Đông, Tây nguyên, miền Trung và miền Bắc. Dự kiến giá vé xe đò tết tăng 20-40%.

Cụ thể, các tuyến từ Thừa Thiên - Huế trở ra các tỉnh phía Bắc: phụ thu 40% đối với hành khách đi từ 21-23 tháng chạp, phụ thu 60% khách đi từ 24-30 tháng chạp và phụ thu 20% khách đi từ mồng 1-3 tết. Các tuyến từ Ninh Thuận đến TP Đà Nẵng và các tuyến khu vực Tây nguyên: phụ thu 40% từ 21-24 tháng chạp, phụ thu 60% từ 25-30 tháng chạp và phụ thu 20% từ mồng 1-3 tết. Các tuyến thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai: phụ thu 40% từ 26 tháng chạp đến mồng 3 tết. Các tuyến miền Tây: phụ thu 40% từ 27 tháng chạp đến mồng 2 tết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.