George Michael bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh châu Âu

24/09/2006 16:44 GMT+7

Tối 23/9, ca sĩ người Anh George Michael đã chính thức khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh châu u, có tên gọi "25 Live", bằng buổi diễn tại sân vận động Palau Sant Jordi ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).

Buổi biểu diễn đã thu hút sự tham gia của 18.000 người hâm mộ, và là buổi trình diễn cá nhân đầu tiên của ca sĩ 43 tuổi này trong suốt 15 qua.

Theo kế hoạch, chuyến lưu diễn bao gồm 47 buổi diễn tại 28 thành phố lớn ở châu u và sẽ kết thúc vào giữa tháng 12 tới. Mục đích của chuyến lưu diễn nhằm kỷ niệm 25 năm sự nghiệp âm nhạc của anh, theo đó George Michael sẽ trình bày những bài hát đã gắn liền với tên tuổi của mình trong suốt những năm qua như: Faith, Father Figure, Too Funky... và cả những bài hát được phát hành trong thời gian gần đây.

Bắt đầu nổi tiếng trong thập niên 80 của thế kỷ trước, khi còn hát chung với ban nhạc "Wham!", sự nghiệp âm nhạc của George Michael dường như còn nổi đình đám hơn khi anh công khai tuyên bố rằng mình là người đồng tính. Những vụ xì-căng-đan về chuyện tình ái cũng như những lời chỉ trích nhằm vào Nhà Trắng của anh làm tốn khá nhiều giấy mực của báo giới.

George Michael đã bán được 85 triệu bản ghi âm, là chủ nhân của một giải Grammy và 7 album đứng đầu danh sách những album ăn khách nhất tại thị trường Anh. Tháng 2/2005, George Michael tuyên bố vĩnh viễn giã từ nghiệp ca hát, nhưng quyết định này chỉ có thời hạn chưa đầy 2 năm. Mặc dù vậy, những tai tiếng cũng như sự xuất hiện "phập phù" của anh trên sàn diễn âm nhạc thế giới không những không làm cho người hâm mộ nản lòng mà dường như họ còn chờ đón hơn một George Michael mới, phong cách mới và những ca khúc mới làm say lòng người.

Dự kiến, album "25" kỷ niệm 25 năm ca hát của George Michael sẽ được phát hành vào tháng 11 tới.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.