Một cháu bé cần được cứu giúp

16/09/2007 22:56 GMT+7

Trong ảnh là cháu Đỗ Thị Hồng Thúy, sinh năm 1993, ngụ tại số 756A Lý Thường Kiệt, P.5, TP Mỹ Tho (Tiền Giang). Chị Huỳnh Thị Kim Hiếu, mẹ cháu Thúy, cho biết: Vào tháng 7.2006, khi cháu đang học lớp 6 trường THCS Xuân Diệu, TP Mỹ Tho thì phát hiện bị khối u bàng quang nên phải nghỉ học.

Gia đình đã tìm mọi cách để đưa cháu đi điều trị ở nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hoàn cảnh gia đình chị Hiếu rất nghèo. Chồng chị làm nghề chạy xe ôm, chị Hiếu thì đi gói kẹo mướn. Thu nhập của vợ chồng chị mỗi ngày được khoảng 50.000 đồng. Từ khi cháu Thúy bị bệnh, gia đình chị càng khó khăn hơn.

Hiện cả 2 đứa con lớn của chị đều đã bỏ học và cùng đi gói kẹo mướn. Để có tiền chữa trị cho cháu Thúy, lúc đầu gia đình phải bán hết đồ đạc trong nhà rồi sau đó bán luôn cả căn nhà (120 triệu đồng), nhưng số tiền đó nay cũng đã hết. Thời gian gần đây chị Hiếu phải vay mượn để có tiền lo thuốc cho con.

Hiện cháu Thúy đang được điều trị tại TP.HCM nhưng chi phí mỗi đợt khám và điều trị đã vượt quá khả năng của gia đình. Chị Hiếu cho biết cứ mỗi đợt điều trị (trong một tháng) tốn khoảng 7 triệu đồng. Vì hoàn cảnh quá nghèo, không còn cách nào khác, chị Hiếu đã viết đơn và nhờ chính quyền địa phương xác nhận, với hy vọng được những nhà hảo tâm cứu giúp, để con chị có thể tiếp tục được chữa trị và giành lại sự sống.

Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.