Adobe Reader và Acrobat 8 bị lỗi bảo mật

06/11/2008 18:26 GMT+7

(TNO) Adobe vừa công bố bản vá lỗi mới cho chương trình thông dụng của hãng là Adobe Reader và Acrobat 8. Theo đó, phiên bản 8.1.2 và các phiên bản cũ của hãng đã bị ít nhất 5 lỗi bảo mật giúp hacker có thể chiếm quyền thực thi từ xa thông qua máy cục bộ.

Một trong các lỗi bảo mật nghiêm trọng được phát hiện và đặt tên là CVE-2008-2992. Đây là lỗi tràn bộ đệm trong quá trình thực thi in ấn. Khi đó, hacker có thể tấn công dễ dàng hệ thống thông qua quyền user thông thường.

Hiện bản vá lỗi đã được Adobe cung cấp rộng rãi cho người dùng. Theo đó, với các phiên bản Adobe Reader dưới 8.0, người dùng cần cập nhật lên phiên bản 9.0 có tại địa chỉ http://www.adobe.com/go/getreader. Với phiên bản 8.0 tới 8.1.2 thì người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản 8.1.3 để vá lỗi.

Tương tự cho phiên bản Acrobat 8, người dùng cũng cần cập nhật lên phiên bản 8.1.3 dành cho Windows tại đây, và dành cho Macintosh tại đây. Với Acrobat 3D version 8, người dùng cũng cần cập nhật lên phiên bản mới tại đây.

Được biết, lỗi bảo mật này cũng bị trong các chương trình khác của hãng như Adobe Acrobat Professional 3D, Adobe Acrobat Standard 8.1.2 và các phiên bản trước.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.