Trùm vũ khí

07/02/2004 11:23 GMT+7

Có người nước Sở bán mộc (thuẫn - cái để đỡ) và bán giáo (mâu - cái để đâm). Ai hỏi mua mộc thì anh ta khoe: “Mộc này chắc, không gì đâm thủng”. Ai hỏi mua giáo, anh ta cũng khoe: “Giáo này sắc, đâm gì cũng thủng”. Có người khách lạ nghe xong, nhếch mép cười nhạt.

Anh ta níu lại hỏi, khách bảo: “Nếu bây giờ có người bảo lấy giáo của anh đâm vào mộc của anh thì thủng hay không, anh trả lời người ta thế nào? Chào hàng kiểu anh chỉ là gian mà thiếu ngoan, chỉ là mánh ranh vặt của bọn Sơn Đông mãi võ: Mãi vô! Mãi vô! Mua một tặng một, lấy tiền hai cái. Thiên hạ sẽ thấy ngay mình xạo. Muốn lợi lớn thì phải biết mưu lược tiếp thị”.

Anh ta cung kính vái, xin hỏi mưu lược tiếp thị, khách bảo:

- Không nên để cả chùm mà phải tách riêng từng loại để bán, không phải bán một chỗ mà phải rải ra nhiều nơi. Bây giờ người rèn thật nhiều giáo đem qua Việt chào hàng bảo giáo này sắc, đâm gì cũng thủng rồi xui Việt đánh Ngô. Ngươi lại làm thật nhiều mộc đem qua Ngô bán, bảo mộc này chắc không gì đâm thủng rồi xúi Ngô đánh Việt. Hai nước Ngô Việt đánh nhau ít tháng thôi là ngươi đủ lời nuôi đến đời con, đời cháu. Cứ thế phát huy nghiệp nhà.

Đời con ngươi cho nó chế tạo xe tăng đem qua Tề bán, bảo tăng hạng siêu rồi xúi Tề đánh Ngụy. Rồi chế tạo súng chống tăng đem qua Ngụy bán, xúi Ngụy đánh Tề. Ngụy Tề đánh nhau, con ngươi mập túi. Đến đời cháu ngươi, cho nó sản xuất máy bay tàng hình đem qua Tần bán, xúi Tần đánh Tấn. Rồi sản xuất tên lửa hạ máy bay Đem qua Tấn bán, xúi Tấn đánh Tần. Tấn Tần quần nhau, cháu ngươi hốt khẳm. Đến đời cháu ngươi cho nó sản xuất hơi độc, vũ khí vi trùng đem qua Yên bán, xúi Yên đánh Triệu. Rồi sản xuất mặt nạ chống độc bán cho Triệu, xúi Triệu đánh Yên. Triệu Yên hai nước đánh nhau, chắt ngươi đứng ra làm trọng tài. Nắm được mưu lược đó thì không những đời ngươi mà đến con cháu chắt chút  chít ngươi hưởng lợi.
Y nghe theo và trở thành tên trùm lái súng đầu tiên trên thế giới.

Bút Nguyên Tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.